Sport

โควิด-19ระบาดหนัก! ‘ยูฟ่า’ นัดประชุมด่วนหาทางออก ‘บอลยุโรป’ และ ‘ยูโร 2020’

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเรียกประชุมแบบวิดีโอ คอนเฟอเร้นซ์ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้ เพื่อพิจารณาเรื่องยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก ไปจนถึงศึกยูโร 2020 ท่ามกลางปัญหาไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักในช่วงนี้

2570698 w1
ภาพจาก : www.uefa.com

การประชุมดังกล่าวจะมีตัวแทนจาก 55 สหพันธ์ฟุตบอลชาติสมาชิก, บอร์ดบริหารสมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป (ECA), สมาคมลีกยุโรป, สหภาพนักเตะ (FIFPro) เพื่อกำหนดแนวทางร่วมกัน ทั้งเรื่องฟุตบอลลีกในประเทศ (ที่ต้องพักยก), ฟุตบอลสโมสรยุโรปทั้ง 2 ถ้วย และศึกยูโร 2020 (ที่ไม่น่าจะมีขึ้นตามกำหนดการเดิมได้แล้ว)

องค์กรลูกหนังยุโรป ต้องการให้พักการแข่งขันไปก่อน หลังมีหลายสโมสรใหญ่เจอผลกระทบจากไวรัสมรณะทั้ง ยูเวนตุส ที่ ดานิเอเล่ รูกานี่ กองหลังติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมต้องถูกกักตัวดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่ เรอัล มาดริด ต้องปิดศูนย์ฝึกซ้อม หลังมีนักบาสเกตบอลรายหนึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวก ส่งผลให้นักฟุตบอลต้องถูกกักตัวไปด้วย เพราะนักบาสและนักฟุตบอลฝึกซ้อมอยู่ในสถานที่เดียวกัน ก่อนที่ ลา ลีกา จะสั่งให้เลื่อนการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 และ 29 ของฤดูกาล

ส่วน ลีก เอิง ฝรั่งเศส เล่นแบบไม่มีคนดู เช่นเดียวกับ บุนเดสลีกา เยอรมัน บางคู่ ส่วน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คาดว่า จะประกาศให้เล่นแบบปิดสนามในเร็วๆ นี้

Avatar photo