Marketing Trends

อาร์เอสจับมือ‘เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส’เสริมแกร่งธุรกิจ MPC

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทได้จับมือกับคู่ค้าหรือพันธมิตร เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสร้างความแข็งแกร่งและผลักดันรายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดด ภายใต้โมเดลธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ MPC (Multiple platform commerce) ที่สร้างขึ้นผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ โทร.1781 เพื่อเป็นช่องทางเชื่อมต่อกับคนดูและลูกค้าแบบ D to C (Direct to Customer)

อาร์เอส
พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล

นอกจากนี้มองว่า “บริการจัดส่งสินค้า” เป็นเรื่องสำคัญ จึงมุ่งเสริมความแข็งแกร่งด้านโลจิสติกส์ให้ธุรกิจ MPC เพื่อรองรับการเติบโตและขยายตัว ที่จะช่วยให้ผลประกอบการกลุ่มอาร์เอสปีนี้ทำกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับแต่ก่อตั้งบริษัท รวมทั้งเพิ่มศักยภาพเชิงรุกให้กับธุรกิจ MPC ค้าปลีกรูปแบบใหม่ ที่ปัจจุบันจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท มีทั้งกลุ่มเฮลท์แอนด์บิวตี้ (Health and Beauty) และกลุ่มโฮมแอนด์ไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle) ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ

รวมทั้งบริการทางด้านการตลาดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประกันภัย และอื่น ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้น ถือเป็นการต่อยอด Big Data ขยายฐานลูกค้าโทร.1781 ที่มีขนาดใหญ่ร่วมล้านราย และคาดว่าจะมีมากถึง 1.5 ล้านรายในสิ้นปีนี้

อาร์เอส เคอรี่ เอสซีจี

ล่าสุดได้ใช้บริการ 2 ยักษ์ใหญ่ด้านโลจิสติกส์  “เคอรี่-เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” เพิ่มขีดความสามารถดูแลบริการส่งสินค้าทุกประเภท มั่นใจเข้าถึงลูกค้าร่วมล้านรายได้รับสินค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมเพิ่มทางเลือกเก็บเงินปลายทาง เจาะกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์นิยมรับสินค้าและชำระเงินปลายทาง ถือเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ 4.0 ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และปลอดภัย  ทำให้ธุรกิจ MPC เติบโตและขยายตัวสูง

สำหรับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีจุดแข็งสามารถกระจายสินค้าครอบคลุมกว่า 99.9% ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศ และกว่า 97% ของการจัดส่งประสบความสำเร็จในการจัดส่งตั้งแต่ครั้งแรก ทางด้าน “เอสซีจี เอ็กซ์เพรส” มีจุดแข็งบริการมีคุณภาพ ตรงต่อเวลา อีกทั้งได้จับมือร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่อย่าง “ยามาโตะ เอเชีย” ที่มีเครือข่ายร่วมธุรกิจมากถึง 23 ประเทศทั่วโลก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight