Branding

‘โควิด-19’ ป่วนราชประสงค์ ‘เซ็นทรัลเวิลด์’ แจงปลอดภัย ‘วันสยาม’ งัดมาตรการเฝ้าระวังสูงสุด

หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดบนโลกออนไลน์ว่า มีกลุ่มผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 เดินทางไปยังศูนย์การค้าย่านราชประสงค์ ส่งผลให้ ศูนย์การค้าในย่านดังกล่าว ต้องเร่งชี้แจงและหามาตรการความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการ

ทั้งนี้ล่าสุด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงลูกค้า โดยยืนยันว่า กลุ่มผู้ติดเชื้อไม่ได้เดินทางมาใช้บริการที่โซน Groove ตามที่เป็นข่าว แต่ทางศูนย์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจัดการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดและบิ๊กคลีนนิ่งในร้านที่ตกเป็นข่าว พร้อมขอความร่วมมือในการหยุดแชร์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยระบุว่า

Groove

“เรียน ลูกค้าทุกท่าน ที่เคารพ

จากการพูดถึงในโซเชี่ยลมีเดียกรณีมีกลุ่มผู้ติดเชื้อเดินทางมาที่โซน Groove ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์นั้น ทางศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับร้านชงเจริญ สรุปว่า ทางร้านได้สอบถามกับหนึ่งในผู้ที่ติดเชื้อและได้รับการยืนยันว่าทุกคนในกลุ่มไม่ได้มีใครมาที่โซน Groove เซ็นทรัลเวิลด์ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่รอข้อมูลการตรวจสอบในคืนเมื่อวาน (11 มี.ค. 2563) เซ็นทรัลเวิลด์ได้มีมาตรการในการป้องกัน COVID-19 ในเชิงรุก โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันไว้ก่อนทันทีที่ทราบข่าวดังกล่าว เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของพันธมิตรร้านค้าภายในโซน Groove ผู้เช่าอาคารสำนักงาน และลูกค้าที่มาใช้บริการทุกคน และในวันนี้จะดำเนินการป้องกันเพิ่มเติม ดังนี้

• ร้านชงเจริญจะปิดให้บริการ 1 วันในวันนี้ (12 มี.ค. 2563) เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำการ Big cleaning ภายในร้านอีกครั้งจากที่ฉีดพ่นไปแล้วเมื่อคืน

• ทางศูนย์จะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและ Big cleaning ทั่วทั้งโซน Groove รวมไปถึงอาคารสำนักงานบริเวณ Lobby ชั้น 1 และชั้น 3 และที่จอดรถใต้ดิน ภายในคืนนี้อีกครั้งจากที่ฉีดพ่นไปแล้วเมื่อคืน

• ทุกร้านในโซน Groove ที่ได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่เรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้ จะสามารถเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (12 มีนาคม) ยกเว้นร้านชงเจริญที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 13 มีนาคม

S 228540490

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ ทั้ง 33 แห่งทั่วประเทศ เดินหน้าคุมเข้ม และเพิ่มมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัยล่วงหน้า ด้วยการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกสัปดาห์ และเน้นย้ำการทำความสะอาดภายในศูนย์ฯ โดยเฉพาะในทุกจุดที่มีการสัมผัสบ่อยทุกๆ ครึ่งชั่วโมง และตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคนมาโดยตลอด เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้เช่าร้านค้า พนักงาน และผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าทุกคน

ขอขอบพระคุณและขอความร่วมมือทุกท่านไม่แชร์ข้อมูลเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในสังคม”

นอกจากนี้ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหาร ศูนย์การค้าไอคอนสยาม สยามพารากอน และ สยามดิสคัฟเวอรี่ (วันสยาม) ยังได้ประกาศใช้มาตรการเชิงรุกเฝ้าระวังขั้นสูงสุด ทั้งส่วนให้บริการลูกค้าและพนักงาน รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคและกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ดังนี้

1. เพิ่มจุดตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายทุกประตูทางเข้าของอาคาร รวมถึงพนักงานทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่

2. เพิ่มการดูแลระบบเครื่องปรับอากาศ ทั้งระบบฆ่าเชื้อโรคและเพิ่มรอบความถี่ในการล้างเครื่องปรับอากาศทุกวัน

3. ดำเนินการ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศและบนพื้นผิวสัมผัสทุกวัน

วันสยาม

4. เพิ่มเจ้าหน้าที่และความถี่ในการเช็คทำความสะอาดจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ บัตรจอดรถ ปุ่มกดลิฟท์ ที่จับบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้ำ ที่จับประตูอาคารทุกจุด พร้อมมีพนักงานประจำลิฟท์ เพื่อทำความสะอาดและกดลิฟท์ให้ลูกค้า เป็นต้น รวมทั้งการทำความสะอาดรถและเรือขนส่งสาธารณะ Shuttle Bus และ Shuttle Boat

5. จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือมากกว่า 300 จุดทั่วทุกศูนย์การค้า และขอความร่วมมือลูกค้าใช้เจลล้างมือก่อนเข้าศูนย์ฯ พร้อมจัดวางนํ้ายาฆ่าเชื้อในห้องนํ้านอกเหนือจากสบู่โฟมล้างมือที่ใช้เป็นปกติอยู่แล้ว

6. หากพบบุคคลผู้เป็นกลุ่มเสี่ยงมีไข้สูงหรือมีอาการผิดปกติ เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จะเรียนเชิญแยกออกไปสังเกตอาการและแยกกัก เพื่อรับการตรวจเช็คที่โรงพยาบาล และแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ตามขั้นตอนที่กระทรวงกำหนด7. ปฎิบัติตามประกาศของทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้าตลอดจนพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง โดยพนักงานทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นตลอดมา และต้องขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการกักตนเอง เพื่อเฝ้าระวังภายในระยะเวลา 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

Avatar photo