Economics

‘แบงก์กรุงเทพ’ แจ้งพนักงานติด ‘ไวรัสโควิด-19’

“ธนาคารกรุงเทพ” แจ้งพนักงานแบงก์ติดเชื้อ “ไวรัสโควิด-19” สั่งปิดพื้นที่ทำความสะอาด พร้อมกักตัวเพื่อนร่วมงาน 14 วัน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานของธนาคาร จำนวน 1 คน ซึ่งปฏิบัติงานประจำ ณ อาคารแสงทองธานี ชั้น 26 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยสันนิษฐานว่า สาเหตุติดจากบุคคลในครอบครัว ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวได้แจ้งหัวหน้างานและธนาคารทราบทันทีที่ได้รับผลตรวจยืนยันของบุคคลในครอบครัว ในวันที่ 11 มีนาคม 2563 โดยทันทีที่ทราบเหตุการณ์

S 14614613

ทั้งนี้ ธนาคารได้ให้พนักงานคนดังกล่าว เข้าพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วัน ตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน ธนาคารได้ปิดพื้นที่ สถานที่ทำงาน ณ อาคารแสงทองธานี ชั้น 26 ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันทีในวันเดียวกัน (11 มีนาคม 2563) โดยใช้มาตรฐานการทำความสะอาดเดียวกันกับโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ธนาคารได้ติดตามตรวจสอบเพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้เข้าพบแพทย์และอยู่ระหว่าง รอผลการตรวจวินิจฉัย และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตามมาตรการที่ธนาคารกำหนดเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วันเช่นกัน

Avatar photo