Economics

‘อุตตม’ โอด!! ศึก 2 หน่วยงานรัฐ ลั่นหากผิดพลาดต้องขออภัย

“รมว.คลัง” โอด!! หลัง “กรมการค้าภายใน” แจ้งความ “โฆษกกรมศุลกากร” ลั่นเป็นหน่วยงานรัฐเหมือนกันหากผิดพลาดต้องขออภัย

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้รับรายงานจากผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กรณีดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับลดลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้าวันนี้ ยอมรับว่าเป็นการปรับลดลงสอดคล้องกับตลาดหุ้นทั่วโลกจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ตลาดหลักทรัพยฯ และกระทรวงการคลังติดตามความเคลื่อนไหวของดัชนีอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้กระทบต่อนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม หากมีความจำเป็นกระทรวงการคลังพร้อมเสนอนายกรัฐมนตรี ครม.พิจารณาแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อดูแลนักลงทุน จึงไม่อยากให้นักลงทุนกังวลมากนัก

88240631 1038754876499307 6688705973407711232 o

“ยอมรับว่าตลาดหุ้นไทยมีพื้นฐานเข้มแข็งผ่านร้อนผ่านหนาว วิกฤติการณ์มาหลายครั้ง ทุกหน่วยงานยังสามารถร่วมกันผ่านไปได้ หากมีปัญหาลุกลามเพิ่มพร้อมออกมาตรการดูแลเพิ่มเติม” นายอุตตม กล่าว

ส่วนกรณีปัญหาการส่งออกหน้ากากอนามัยระหว่างกรมศุลกากรกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์นั้น ได้หารือกับกรมศุลกากร ให้ชี้แจงทำความเข้าใจร่วมกันให้ถูกต้อง เพราะเป็นหน่วยงานรัฐเหมือนกัน หากผิดพลาดต้องขออภัย แต่ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันสู้กับปัญหาโควิด เพราะความจริงอาจเป็นการสื่อความเรื่องพิกัดอัตราภาษีหลายประเทศในกลุ่มที่ส่งออกด้วยกัน ทำให้ดูเหมือนจำนวนส่งออกหน้ากากอนามัยมียอดสูง และกรมศุลกากรได้ออกแถลงข่าวชี้แจงเพิ่มเติมไปแล้ว จึงคาดว่าปัญหาดังกล่าวยุติลง

Avatar photo