Sport

‘เอ็นบีเอ’ ปิดฤดูกาลกลางคัน เจอนักบาสทีมแจ๊สติดเชื้อ ‘โควิด-19’

สมาคมบาสเก็ตบอลแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นบีเอ) ประกาศยกเลิกการแข่งขันทุกนัด ที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ หรือจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงใด หลังจากผู้เล่นทีมยูทาห์ แจ๊ส ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

GettyImages 1211899290

เอ็นบีเอ แถลงยืนยันถึงการตรวจพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว และว่า ผลการตรวจออกมาก่อนที่จะเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยนักกีฬาที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในสนามกีฬาแต่อย่างใด

“เอ็นบีเอสั่งระงับการแข่งขันทุกเกมที่เหลืออยู่ จนกว่าจะมีการแจ่งให้ทราบเพิ่มเติม ซึ่งสมาคมจะใช้เวลาช่วงหยุดพักนี้ ตัดสินใจถึงการดำเนินการขั้นต่อไป สำหรับการก้าวเดินไปข้างหน้า ในช่วงเวลาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19” แถลงการณ์ระบุ

รายงานข่าวระบุว่า “รูดี้ โกเบิร์ต” ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ ของยูทาห์ แจ๊ส มีอาการป่วย หลังจากที่สัมผัสกับไมโครโฟน และเครื่องบันทึกเสียงของนักข่าว ก่อนที่จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

การพบนักบาสติดเชื้อทำให้เมื่อคืนวานนี้ (11 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น บรรดาเจ้าของสโมสรบาสเก็ตบอลในลีกเอ็นบี ได้จัดประชุมกันทางโทรศัพท์ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับกำหนดการแข่งขันในวันนี้ (12 มี.ค.) โดยแหล่งข่าวระบุว่า ที่ประชุมได้หารือถึงทางเลือกหลายทางนอกเหนือจากการระงับการแข่งขันทั้งหมด โดยแนวคิดจัดการแข่งขันแบบปิดสนาม โดยไม่มีแฟนๆ เข้ามาคอยเชียร์ด้วยนั้น ถือเป็นวิธีที่ได้รับการสนับสนุนมากสุด สำหรับการแก้ปัญหาในระยะสั้น

ทั้งนี้ นับถึงเมื่อวานนี้ สหรัฐยืนยันยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่ 1,284 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 37 ราย

Avatar photo