Branding

‘แพนดอร่า’ โละเพิ่ม 180 คนหลังยุบ 3 สำนักงานภูมิภาค จัดทัพใหม่ทั่วโลก

หลังจากเลย์ออฟพนักงานในประเทศไทยไปแล้ว 1,200 คน เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา จากจำนวนพนักงานทั่วโลก 3.2 หมื่นคน ล่าสุด แพนดอร่า แบรนด์อัญมณีอันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก ประกาศเลย์ออฟพนักงานทั่วโลกอีก 180 คน

สำหรับการเลย์ออฟพนักงานทั้งสองครั้ง เป็นไปตามแผนการลดต้นทุนของแพนดอร่า ที่วางเป้าหมายปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ทั่วโลก

winsome

นอกจากนี้ยังได้ยุบสำนักงานระดับภูมิภาค 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานในสหรัฐ, ทวีปยุโรปตะวันออกกลาง แอฟริกา และสำนักงานในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทั้งโยกย้ายผู้จัดการสำนักงานสาขาในแต่ละภูมิภาคใหม่ทั้งหมด และเปลี่ยนเป็นการจัดแบ่งตลาดทั่วโลกออกเป็น 10 กลุ่ม (คลัสเตอร์) แทน เพื่อให้แต่ละกลุ่มดูแลตลาดในแต่ละประเทศได้ใกล้ชิดมากขึ้น รวมทั้งเร่งเครื่องรุกทำการตลาดได้ง่ายขึ้น โดยจะมีผลในวันที่ 2 เมษายน 2563 นี้

การจัดแบ่งตลาดทั่วโลกออกเป็น 10 กลุ่มตามโครงสร้างใหม่ดังกล่าว จะมีผู้จัดการแต่ละกลุ่มที่ประจำอยู่ในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มนั้นๆ ซึ่งจะรายงานตรงไปยังหัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ เพื่อรายงานตรงไปยัง นายอเล็กซานเดอร์ เลซิค ประธานและซีอีโอของ แพนดอร่า

pandora masthead m

ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการปรับโครงสร้างองค์กรของแพนดอร่าคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 197 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นค่าใช้จ่ายจากการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานจากการเลย์ออฟครั้งนี้ประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 900 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม แพนดอร่าคาดว่า ต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้่ จะสามารถชดเชยได้จากความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก และเป็นการลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ ที่สำคัญคือ ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนลง และเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานมากขึ้น เพื่อสร้างขีดความสามารถรองรับการเติบโตในอนาคต

ข้อมูลจาก : insideretail.asia

Avatar photo