Politics

กต.ยืนยันไม่มีคนไทยติดค้างที่ภูเขาไฟรินจานีแล้ว

15

นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทางการอินโดนีเซีย ยืนยันจำนวนตัวเลขผู้ประสบเหตุติดอยู่บริเวณภูเขาไฟรินจานีที่เป็นคนไทยติดค้างทั้งหมด 216 คน ได้รับการช่วยเหลือและเดินทางลงจากภูเขาไฟแล้วทั้งหมด และไม่มีคนไทยติดค้างอยู่

ทั้งนี้ ในจำนวน 97 คน บริษัททัวร์ได้ดูแลและเตรียมส่งกลับ ขณะที่ 119 คน ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ให้การดูแลแล้ว โดยในจำนวนนี้ 64 คน จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันนี้ (31 ก.ค.) อย่างไรก็ตาม พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 คน แต่ไม่ร้ายแรงมาก และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัยแล้ว ขณะที่คนอื่น ๆ ได้รับการยืนยันว่า มีขวัญกำลังใจและสุขภาพที่ดี สำหรับการเดินทางกลับสู่ประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องบิน C-130 ที่รัฐบาลได้เตรียมการไว้ เนื่องจากทุกคนมีตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางกลับแล้ว แม้ว่าขณะนี้จะมี 30 คนที่ยังไม่ได้รับการยืนยันตั๋วเครื่องบิน แต่เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ มีการรายงาน ตัวเลขคนไทยในพื้นที่ ลงทะเบียนกับ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ไว้ 311 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าที่เหลืออยู่ที่ใด หลังจากให้ความช่วยเหลือ 216 คนไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK