Sport

แบดไทยการันตีตั๋วอลป. 4 ใบ รัชนกเจอพิษโควิดถอนตัวที่อินเดีย

แบดมินตันทีมชาติไทยได้รับข่าวดี เมื่อนักกีฬาจาก 4 ประเภทการันตีคว้าสิทธิ์ลุยโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแน่นอนแล้ว โดย”โตเกียวเกมส์” ยืนยันจัดตามกำหนดเดิมระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคมนี้แม้อาจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ratchanok
ภาพจาก : facebook @BadmintonThailand

โดยนักแบดมินตันไทยที่การันตีตั๋วโตเกียว 2020 ประกอบไปด้วย ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของโลก, ประเภทคู่ผสม “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รันตนชัย คู่มือ 3 ของโลก, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ-วิว” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ และ กันตภณ หวังเจริญ มือวางอันดับ 15 ของโลก ในประเภทชายเดี่ยว

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรายการเก็บคะแนนสะสมของสหพันธ์แบดมินตันโลกในบางรายการ มีเหตุจำเป็นต้องยกเลิกไปก่อนหน้านี้ ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ เนื่องจากเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้ประเทศที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และจะเป็นเจ้าภาพในรายการนั้นๆ ต่างต้องยกเลิกจัดการแข่งขันไปโดยปริยาย ทำให้ในบางประเภทมือวางอันดับต้นๆ มีคะแนนสะสมเพียงพอต่อการได้ตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักกีฬาไทยอีกหลายคนที่ยังได้ลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างเช่น หญิงเดี่ยว บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 13 ของโลก, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 17 ของโลก รวมถึงประเภทหญิงคู่ “ปอป้อ-เอิร์ธ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล มืออันดับ 19 ของโลก ทั้งนี้ แต่ละชาติจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในแต่ละประเภทไม่เกิน 2 คน หรือ 2 คู่

ขณะที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่กำลังลงแข่งขันรายการใหญ่ “ออล อิงแลนด์ 2020” เมื่อเดินทางกลับประเทศไทย เจ้าตัวจำเป็นจะต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามกฎของกระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเจ้าตัวยินยอมที่จะทำตามจึงต้องยอมถอนตัวจากการแข่งขันรายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2020” ณ ประเทศอินเดีย อีกหนึ่งรายการเก็บคะแนนสะสม ระดับเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ที่จะแข่งขันระหว่าง 24-29 มีนาคมนี้

Avatar photo