Finance

‘บล.เคทีบี’ คาดหุ้นสัปดาห์นี้แกว่ง 1,690-1,750 จุด

ตลาดหุ้น23

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST ประเมินว่า SET Index สัปดาห์นี้ (31 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม) ว่า ตลาดจะมีแรงซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังจากปัจจัยลบต่างๆ ที่ผ่านมานั้น มีน้ำหนักต่อตลาดน้อยลงและตลาดรับรู้ไปในช่วงที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าการที่นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มกลับเข้าซื้อเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ดัชนีมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าต่อไปได้ไม่ยากนัก

อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้มีประเด็นสำคัญๆ ที่ให้ติดตามกันเพียงแค่การประชุม FOMC ในวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคมและตัวเลขภาคการจ้างงานของสหรัฐซึ่งหากผลการประชุม FOMC มีมติคงดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ก็ไม่มีผลต่อตลาดแต่อย่างใด

โดยรวมตลาดหุ้นทั่วโลกในสัปดาห์นี้ คงจะให้ความสนใจติดตามเกี่ยวกับรายงานผลประกอบการที่จะทยอยรายงานกันออกมา ในส่วนของไทยเองจะเป็นการรายงานหุ้นกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มธนาคาร รวมถึงรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย

กลยุทธ์ลงทุนสัปดาห์นี้ ด้วยมุมมองว่าภาพรวมของตลาดอยู่ในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง KTBST ยังแนะให้ซื้อหุ้นเข้าพอร์ตกันต่อเนื่อง โดยเน้นหุ้นกลุ่มใหญ่หรือหุ้นหลักๆ ของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม ที่คาดว่าน่าจะเป็นเป้าหมายของการเข้าซื้อในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะได้รับความน่าสนใจ ประกอบด้วย PTTEP, SCC, MINT, CPF ส่วนหุ้นกลุ่มขนาดเล็กที่มองว่ามีปัจจัยบวกฉพาะตัว และที่คาดว่างบไตรมาส 2 จะออกมาดี ได้แก่ ROBINS, BEM, AMATA, SSP , ESSO, TKN โดย KTBST ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index สัปดาห์นี้ที่ 1,690 – 1,750 จุด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK