World News

‘อินโดนีเซีย’ เสียชีวิตรายแรก ‘โควิด-19’ เกาหลีใต้พบติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นครั้งแรกรอบ 5 วัน

อินโดนีเซียยืนยัน “คนไข้หมายเลข 25” ชาวอังกฤษเสียชีวิตแล้ว กลายเป็นผู้เสียชีวิตด้วยไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า เชื้่อไวรัสนี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเสียชีวิตหรือไม่

นายอัคหมัด ยูริอันโต โฆษกรัฐบาลอินโดนีเซีย ระบุในวันนี้ (11 มี.ค.)ว่า ในขณะที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น หญิงอังกฤษวัย 53 ปีรายนี้ก็มีอาการป่วยหนักอยู่แล้ว โดยเธอมีโรคประจำตัวหลายโรคด้วยกัน รวมถึง เบาหวาน ความดันสูง และไทรอยด์เป็นพิษ

GettyI
ACEH, INDONESIA – MARCH 6, 2020: A woman is seen wearing a mask in Banda Aceh, on March 6, 2020, Aceh Province, Indonesia.

นับตั้งแต่ตรวจพบผู้ติดเชื้่อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรกจำนวน 2 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อินโดนีเซียมียอดรวมผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 27 คนแล้ว ซึ่งนายยูริอันโต กล่าวว่า รัฐบาลเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ในการตามรอยบุคคลที่อาจจะติดต่อกับผู้ป่วยโควิด-19 เพราะบรรดาคนไข้ต่างจำไม่ค่อยได้ว่า ในช่วง 14 วันที่ผ่านมานั้น พวกเขาไปที่ไหนมาบ้าง และระหว่างนั้นได้พบกับใครบ้าง

ขณะที่เวียดนามยืนยันยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 35 คน เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากจำนวน 16 คนที่ยืนยันไปก่อนหน้านี้ แต่ยังถือเป็นจำนวนไม่มากนักเมื่อเทีนยบกับการทะยานขึ้นของหลายประเทศ ที่ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 119,209 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 4,295 คน

11Mar TOP10 01

ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกระทันหันในเวียดนาม เป็นผลมาจากการการพบผู้โดยสาร 13 คน บนเครื่องบินของสายการบินเวียดนาม แอรไลนส์ ที่เดินทางจากกรุงลอนดอน อังกฤษ มายังกรุงฮานอย เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นชาวอังกฤษ และเวียดนาม ที่เดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในยุโรปมาก่อนหน้านี้ รวมถึง อิตาลี

ทางด้านศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) รายงานสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประจำวันในวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 242 คน ถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 วัน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ส่งผลให้ทั่วประเทศ มีเยอดสะสมผู้ติดเชื้อที่ 7,755 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตที่ 60 คน

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ รวมถึง ผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 90 คน ซึ่งทำงานอยู่ที่คอลล์ เซ็นเตอร์แห่งหนึ่ง หรือญาติของพวกเขา ซึ่งถือเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มครั้งใหญ่สุดในประเทศ

This slideshow requires JavaScript.

Avatar photo