Politics

‘สิระ’ ไม่หยุด จี้ ‘ธรรมนัส’ ลาออก ถาม ‘ไผ่’ ทำอะไรให้ประชาชนบ้าง

วันนี้ (11 มี.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค จากกรณีที่มีการเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความรับผิดชอบจากกรณีปัญหาหน้ากากอนามัยว่า ก็ยังคิดว่า ร.อ.ธรรมนัส ต้องใช้ดุลยพินิจเอง  ส่วนตัวเองไม่มีสิทธิไปบังคับหรือปลดออก อยู่ที่การตัดสินใจของ ร.อ.ธรรมนัสเอง ส่วนส.ส.ในพรรคก็ลงพื้นที่กันหมด ในไลน์กลุ่มไม่มีใครพูดถึง

sira1

อย่างไรก็ดี นายสิระบอกว่า ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ก็คงลาออก เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

“เป็นผมเหรอครับ การลาออกเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ผมออก ถ้าสมมติว่าพิสูจน์แล้วขาวสะอาด ทางผู้ใหญ่อาจจะพิจารณากลับมาเหมือนเดิม ถ้าเป็นผม ผมลาออกนะครับ ส่วนสิทธิของใครใครจะคิดอย่างไรเป็นสิทธิส่วนบุคคล”

นายสิระยังยืนยันว่า คนที่ให้ข้อมูลตนเองเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากมีข้อมูลจริง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเกี่ยวข้องกับคนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ขอเอาไว้ก่อน เพราะคนให้ข้อมูลตนเองกลัวจะเดือดร้อน

ส่วนเรื่องบทบาทการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบต่อเรื่องนี้ นายสิระ กล่าวว่า ตอนนี้ตนสงสัยว่าคลิปที่ออกมาทำขึ้นมาเพื่อล้อเล่น อยากจะถามว่าหน้ากากอยู่ไหน ถ้ามีการจำหน่ายจะจำหน่ายไปที่ไหน มีการเสียภาษีหรือไม่ ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐในฐานะผู้ติดตามรัฐมนตรีมีพฤติกรรมอย่างไรก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า เคยเห็นพฤติกรรมของผู้ติดตามของ ร.อ.ธรรมนัสบ้างหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า “อย่าให้เหลาเลย มันพูดไม่ได้ในที่สาธารณะ พูดไม่ได้ครับ ผมโดนไป 3 คดี”

นายสิระ ยอมรับด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาบอกให้ทานข้าวมากๆ นอกจากนี้ พวกที่ท้าตนให้ลาออกจากการไปแจกหน้ากากไม่มีคุณภาพตนอยากบอกว่าเงินก็เป็นเงินของตน มีใจบริสุทธิ์ใช้เงินภาษีประชาชนไปดูแลประชาชน

“ผมถามกลับไปยังคุณไผ่ ลิกค์ ว่า วิกฤติของประชาชน คุณเป็นผู้แทนราษฎรเหมือนผม คุณก็รับเงินเดือนเหมือนผม คุณทำอะไรให้กับประชาชนบ้างหรือยังจากกรณีไวรัสโควิด ผมยังคิดอยากจะทำทุกอย่าง คุณไม่ต้องควักเงินก็ได้ คุณไปตรวจสิว่าหน้ากากขาดแคลนเพราะอะไร แค่นี้คุณก็ทำให้ประเทศแล้ว คุณเป็นผู้แทนราษฎรเหมือนผม ไม่มีอะไรครับเคลียร์กันแล้ว ต่างคนต่างลงพื้นที่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวด้วยว่า ส่วนประเด็นเรื่องผู้ติดตามนั้นการแต่งตั้งผู้ติดตามนั้นต้องถามว่าต้องรับผิดชอบหรือไม่ ถ้าบอกว่าไม่รู้จักกันแล้วมาแต่งตั้งยิ่งเจ็บ เพราะตัวเองเป็นคนเซ็นออกบัตรให้เอง

“คนในบ้านเรา จะเปรียบเทียบก็เกินไปนะที่ไปกัดชาวบ้านเขา เจ้าของต้องรับผิดชอบใช่หรือไม่ คนอยู่ในบ้านไปกัดคนอื่นก็ต้องรับผิดชอบ อะไรที่อยู่ในบ้านและสังกัดเราก็ต้องรับผิดชอบ จะมาบอกว่าไม่รู้จักนั้นมันหนักกว่าอีก โอเคนะ อย่าไปให้ดุไปกว่านี้เดี๋ยวจะไม่สุภาพ”

Avatar photo