World News

นักท่องเที่ยวไทย 216 คน ลงจากภูเขาไฟรินจานีอินโดฯ (อัพเดท)

ตามที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวบริเวณภูเขาไฟรินจานี (Mount Rinjani) ที่เกาะลอมบอก และติดอยู่บริเวณภูเขาไฟฯ ในประเทศอินโดนีเซีย จากเหตุแผ่นดินไหว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา รวบรวมรายชื่อคนไทยที่ติดอยู่บริเวณภูเขาไฟดังกล่าวได้จำนวน 239 คน (ณ เวลา 20.00 น.วันที่ 29 ก.ค.) ซึ่งส่วนใหญ่ได้เดินทางไปเป็นกลุ่มและมีไกด์ชาวอินโดนีเซียนำไป

ภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก

ล่าสุดเฟซบุ๊ก กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา พร้อมทีมประเทศไทยได้ลงพื้นที่เพื่อประสานงานกับทางการอินโดนีเซีย และรอรับนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางลงจากภูเขาไฟรินจานีแล้วขณะนี้ 174 คน โดยได้เตรียมอาหาร ยา เวชภัณฑ์เบื้องต้น และห้องพักโรงแรมไว้รองรับ

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. กระทรวงการต่างประเทศประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วยเหลือคนไทยและประเทศที่ประสบภัยพิบัติในภาวะฉุกเฉิน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์และกำหนดแนวทางการช่วยเหลือคนไทยจากเหตุแผ่นดินไหว ที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย โดยขณะนี้ นักท่องเที่ยวไทยลงจากภูเขาไฟรินจานีแล้ว 216 คน

ภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก

ภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก

ภูเขาไฟรินจานี เกาะลอมบอก

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight