Branding

‘แอมเวย์’ ไทย ยึดท็อป 5 ยอดขายสูงสุดทั่วโลก เร่งเครื่องตลาดออนไลน์

แอมเวย์ประเทศไทย ปิดยอดขายปี 2562 ที่ 20,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% คงตำแหน่งท็อป 5 ยอดขายสูงสุดแอมเวย์ทั่วโลก ด้านแอมเวย์ทั่วโลกยอดขายรวม 8,400 ล้านเหรียญสหรัฐ ปีนี้เตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ลุยแพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เผยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามยังเป็นเทรนด์มาแรงทั่วโลก

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2562 แอมเวย์ประเทศไทยปิดยอดขายรวมที่ 20,190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปี 2561 ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 และเป็นตลาดที่มียอดขายสูงสูดอันดับ 5 ของแอมเวย์กว่า 100 ประเทศทั่วโลก

กิจธวัช1

สำหรับปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ฮีโรโปรดักต์ที่สอดรับกับเทรนด์รักสุขภาพและดูแลตัวเองของคนยุคใหม่ และผลตอบรับที่แรงอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัว “คอร์พลัส” (CORE PLUS+) โปรแกรมเพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ

ด้านแผนธุรกิจในปี 2563 นี้ แอมเวย์ประเทศไทยยังคงเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม รุกโปรแกรมคอร์พลัส อีกทั้งไฮไลท์แผนกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบรับตามเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่รับข้อมูลข่าวสารจากสื่อออนไลน์และโซเซียลมีเดีย รวมถึงความสะดวกรวดเร็วในการเลือกซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์

ขณะที่ยอดขายแอมเวย์ทั่วโลกในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 8,400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตลาดที่มียอดจำหน่ายสูงสุด 5 อันดับแรกประกอบด้วย ประเทศจีน สหรัฐอเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งปีนี้แอมเวย์เตรียมลงทุนกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐในทั่วโลก ในด้านแพลตฟอร์มดิจิทัล นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการสร้างผลตอบแทนให้กับนักธุรกิจแอมเวย์

แอมเวย์

ในส่วนของแพลตฟอร์มดิจิทัล อาทิ การพัฒนาแพลตฟอร์ม 3E หรือ “Easy, Early, Earning” ในตลาดประเทศจีน ร่วมกับเทนเซ็นต์ บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก เพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์แอมเวย์ได้ผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยปัจจุบันแอมเวย์กำลังลงทุนด้านดิจิทัลเพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก

นอกจากนี้ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ แอมเวย์เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และยังลงทุนอย่างต่อเนื่องในกระบวนการตรวจสอบย้อนกลับ (Traceability) สำหรับส่วนประกอบจากธรรมชาติในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และผลิตภัณฑ์ความงามอาร์ทิสทรี โดยเฉพาะพืชพรรณที่แอมเวย์เพาะปลูกในฟาร์มออแกนิคบนพื้นที่กว่า 15,000 ไร่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก และบราซิล

Avatar photo