Technology

SiteMinder ส่ง ‘Insights’ เพิ่มประสิทธิภาพโรงแรมวางกลยุทธ์ราคาอัจฉริยะ

SiteMinder เปิดตัว “Insights” เครื่องมือคัดกรองข้อมูลและรายงานผลอย่างชาญฉลาดที่จะขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมให้เข้าสู่ยุคอัจฉริยะ ด้วยการจัดการช่องทางการขาย รวมถึงความสามารถในการกำหนดราคาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ธุรกิจโรงแรมสามารถวิเคราะห์และจัดการข้อมูลตลาด รวมถึงข้อมูลผู้เข้าพัก

นูโว

 

นางสาวอิงกา ลัทธัม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัท SiteMinder ผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระดับโลกในการเข้าถึงลูกค้าให้กับธุรกิจโรงแรม เปิดเผยว่า หลังจากทำการสำรวจปัญหาสำคัญทีเกิดขึ้นในธุรกิจโรงแรมทั่วโลกเมื่อปี 2562 โดยปัญหาหลักที่พบ ได้แก่ การบริหารความคาดหวังของ ลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น อยู่ที่ระดับ 71%, การประมาณการและบริหารจัดการยอดจองห้องพักแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มขึ้น 62% และการพิจารณาทบทวนยอดขายและแผนการตลาด รวมถึงกลยุทธ์เรื่องราคา ในการแข่งขันกับ Airbnb อยู่ที่ระดับ 58%

นอกจากนี้ จากการสำรวจความเห็นของโรงแรมยังพบว่า ปัจจัยแรกที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจลงทุนเพิ่มด้านเทคโนโลยี ได้แก่ การจัดการราคาห้องพักและการตั้งราคาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การลดเวลาที่ใช้จัดการดูแลระบบ ไปใส่ใจลูกค้ามากขึ้น และประสิทธิภาพการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ของตนเอง

SiteMinder Insights 1 pace reports

ดังนั้น หลายโรงแรมจึงต้องรับมือกับความท้าทายของราคาที่ผันผวน รวมถึงต้องบริหารความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการรับริการแบบเฉพาะบุคคลมากขึ้น ขณะที่ราคาต้องเป็นมิตรด้วย

“การสรรหารสินค้าและบริการในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ถือเป็นพฤติกรรมที่มอบประโยชน์ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้เกิดการซื้อแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มมากขึ้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต้องลดราคาหากต้องการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นในตลาด”นางสาวอิงกา กล่าว

SiteMinder Insights 2 channel

ทั้งนี้ การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นอำนาจ โดยหลักการบริหารช่องทางการเข้าถึงลูกค้านั้นครอบคลุมตั้งแต่การจัดการราคาห้องพักและอัตราห้องว่าง ไปจนถึงการใช้ข้อมูลอย่างชาญฉลาดที่สามารถเข้าถึงทุกขั้นตอนการตัดสินใจของลูกค้า ซึ่งช่วยส่งผลให้ลูกค้าเลือกรับบริการจากโรงแรมได้

สำหรับ Insights จาก SiteMinder จะช่วยให้โรงแรมสามารถวางกลยุทธ์การขายและการตลาดได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกันยังคงรักษาตัวตนของแบรนด์ไว้ได้อีกด้วย

SiteMinder Insights 3 rate parity

หนึ่งในโรงแรมที่ทดลองใช้งาน Insights ควบคู่ไปกับระบบบริหารจัดการ คือ โรงแรมนูโว ซิตี้ (Nouvo City Hotel) บูติกโฮเต็ลใกล้ถนนข้าวสาร โดย นายอาดัม ผดุงศิลป์ รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการแผนกการขายและการตลาด กล่าวว่า เนื่องจากโรงแรมได้ขยายช่องทางในการเข้าถึงโรงแรมมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของตัวแทนขายออนไลน์ จึงต้องการเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยในการมอนิเตอร์คู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการทดลองใช้บริการพบว่า ทำให้สามารถค้นหาราคาของคู่แข่งรวมถึงให้ข้อมูลในการตั้งราคาที่เหมาะสมและยืดหยุ่นเพื่อผลกำไรที่มากขึ้นได้ ถือเป็นเครื่องมือจำเป็นและเป็นประโยชน์อย่างมากกับธุรกิจโรงแรม

Avatar photo