Politics

ถึงคิวพปชร. ไลน์หลุด ‘สิระ-ไผ่’ ฉะเดือดเหตุไล่ ‘ธรรมนัส’ ลาออก

ภายหลังจากนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลาออกจากตำแหน่ง จากกรณีผู้ติดตามอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัยนั้น แรากฏว่า ได้มีความเคลื่อนไหวในกลุ่มไลน์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่ทันที

ppppp

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงค่ำวานนี้ ( 9 มี.ค.) นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งเป็น ส.ส.ในกลุ่มที่สนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส ได้ส่งลิงค์ข่าวของนายสิระ ที่กดดัน ร.อ.ธรรมนัส ให้ออกจากตำแหน่ง พร้อมส่งข้อความว่า “ผมไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงไหม แต่ถ้าจริง การเหยียบกันแบบนี้ มันจะดีเหรอครับ” โดยนายสิระ เข้ามาตอบทันทีว่า “จริงครับ ไม่ได้เหยียบครับ”

จากนั้น นายไผ่ จึงตอบกลับว่า “แล้วไม่คุยกันเองละครับ เวลาเอาหน้ากากปลอม ไม่ลาออกด้วยละครับ” นายสิระ จึงตอบกลับว่า “เสียสละเงินผม เวลาเอาคนอื่นลงแข่ง ส.ส.กำแพงเพชร ทำไมไม่ลาออก ไม่ช่วยลูกพี่ไวพจน์ น่าจะลาออกมากกว่าไหมครับ”

นายไผ่ ตอบกลับทันทีว่า “จะพูดผมขอหลักฐานหน่อย” นายสิระ จึงย้อนว่า “ใช่พี่ไผ่เหรอ ผมได้ข่าวมา ไม่คิดว่าเป็นพี่นะ” นายไผ่ จึงตอบว่า “ก็เอาว่าผมช่วยมาก่อนแล้วค่อยพูดไหม อย่าพูดลอยๆ ถ้าลูกน้องผมไปช่วย เพราะพรรคไม่เอาแสดงว่าผมไปช่วย มันใช่หรือ”

นอกจากนี้ นายไผ่ยังได้ส่งข้อความท้านายสิระ ให้ลาออกด้วย และลงเลือกตั้งใหม่ ซึ่งนายสิระ ก็ได้หายไปครู่หนึ่ง ก่อนตอบกลับมาว่า “ผมมาจากประชาชน ให้มาเป็นตัวแทนประชาชน ไม่ใช่มาทะเลากับใคร และมาท้าทายกันครับ จบนะครับเดี๋ยวก็เช้าแล้ว”

ระหว่างการตอบโต้กันของ นายไผ่ และนายสิระ นั้น มีส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พยายามเข้ามาห้ามปรามตลอด แต่ก็ไม่มีผลใดๆ ทั้งคู่ยังคงโต้เถียงกันอย่างดุเดือด

Avatar photo