Politics

‘จุรินทร์’ พร้อมถกอนาคตปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้อย่ายุ่งเรื่องคนอื่น

วันนี้ (10 มี.ค.)นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวนหนึ่ง แสดงความเห็นในไลน์กลุ่มเรียกร้องให้พรรคถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล จากกรณีคนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งบางส่วนระบุว่า หมดเวลาพายเรือให้โจรนั่งแล้ว

74638427 10156380632491791 6289538292807368704 o

นายจุรินทร์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สมาชิกจะต้องยึดถือวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ที่มีความชัดเจน รวมถึงระบบ ระเบียบ ในช่วงที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ไม่ใช่ความคิดเห็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นการลงมติร่วมกันของพรรค ด้วยคะแนน 61 ต่อ 16 เสียง

สำหรับเรื่องการแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายนั้น ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้ ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรับฟังทุกฝ่ายว่าคิดเห็นอย่างไร แต่ในการทำงานร่วมกัน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ต้องมีการปรึกษาหารือ และระมัดระวัง โดยที่ผ่านมา ก็ได้มีการพูดคุยกันหลายครั้งแล้ว เกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้ ในส่วนของตนนั้น ก็ระมัดระวัง อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่พูด เพื่อไม่ให้เกิดกระทบกระทั่งกัน

“เราไม่ใช่รัฐอิสระ อะไรที่ไม่ใช่หน้าที่เรา แต่เป็นหน้าที่คนอื่น ไม่จำเป็นเราก็ไม่ไปก้าวล่วง เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

ส่วนเรื่องของคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นต้นสังกัดต้องไปพิจารณา และนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อาจจะเป็นผู้พิจารณา ว่าจะเป็นอย่างไร

นายจุรินทร์บอกด้วยว่า ถ้าหากมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นำข้อเรียกร้องให้ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล ยื่นต่อกรรมการบริหารพรรคนั้น ก็ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณา ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไร ทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติตาม

Avatar photo