Politics

‘สิระ’ จี้ ‘ธรรมนัส’ ลาออก รับผิดชอบเรื่องฉาว ‘กักตุนหน้ากากอนามัย’

วันนี้ (9 มี.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีคณะทำงานของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าไปพัวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัยว่า  ขอให้ ร.อ.ธรรมนัสแสดงสปิริต ด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้กับประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส

สิระ49624

นายสิระ ระบุว่า จะปล่อยให้เรื่องนี้จบไปโดยไม่ผิดชอบไม่ได้ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนกระทบใจประชาชนทั้งประเทศ

“การลาออกของ ร.อ.ธรรมนัสจะทำให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคลี่คลายได้ เพราะหากร.อ.ธรรมนัสยังทำหน้าที่อยู่ ประชาชนก็จะยังคงความสงสัยต่อไปว่า กระบวนทางกฎหมายที่จะต้องหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ จะยุติธรรมหรือไม่ หากร.อ.ธรรมนัสยังมีตำแหน่งอยู่”

ทั้งนี้ หากกระบวนการทางกฎหมายจบลง แล้วพิสูจน์ได้ว่าร.อ.ธรรมนัสไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เชื่อว่าค่อยกลับมาทำหน้าที่ต่อก็ยังไม่สายเกินไป

นายสิระ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า เหตุการณ์กักตุนหน้ากากอนามัย กำลังทำให้การบริหารงานของรัฐบาลถูกเหมารวม และโจมตีว่าล้มเหลวในการจัดการปัญหาไวรัสโควิค-19 เพราะฉะนั้นขอให้ร.อ.ธรรมนัสพิจารณาตัวเองว่า การลาออกจะทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐดีขึ้นหรือไม่

ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด อดีตผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานีนั้น ก็ขอให้นายพิตตินันท์ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หากยังไม่ลาออก จะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคขับนายพิตตินันท์ออกจากพรรค เพราะถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหายอย่างมาก

Avatar photo