Auto

‘BMW’ ก้าวเป็นผู้นำรถหรูครองใจชาวจีน จ่อเปิดตัวยานยนต์พลังไฟฟ้า Concept i4

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (BMW Group) บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน แถลงความสำเร็จครั้งสำคัญในการจำหน่าย รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในตลาดรถยนต์จีน

บีเอ็มดับเบิลยู จำหน่ายยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยพลังงานใหม่ และส่งมอบรถยนต์ให้แก่ ลูกค้าคนที่ 50,000 เมื่อปีที่ผ่านมา นับว่า เติบโตถึง 34.1% เมื่อเทียบกับปี 2561

BMW Concept i4 images studio 02 830x587 1

“บีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป (BMW Group) มุ่งมั่นที่จะบุกเบิก และสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านรถยนต์พลังงานใหม่ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าด้วยกลยุทธ์ที่ครอบคลุม” แถลงการณ์กล่าว

ในตลาดรถยนต์จีน บีเอ็มดับเบิลยูกรุ๊ป มุ่งเน้นเป้าหมายไปที่ “ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” คิดค้น กลยุทธ์ในประเทศจีนให้ลึกยิ่งขึ้น และพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่างต่อเนื่อง

บริษัทยังเสริมว่า เรามีประสบการณ์ที่มั่นคงในการทำความเข้าใจ และตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าชาวจีน ในวงการรถยนต์พลังงานใหม่ได้ “บีเอ็มดับเบิลยูกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์พลังงานใหม่ในระดับหรูที่ครองใจพี่น้องชาวจีน”

BMW Concept i4 images 01 830x587 1

ในงานแถลงข่าว บีเอ็มดับเบิลยู (BMW)  ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ใน ตระกูลแกรน คูเป้ (Gran Coupe) ณ สำนักงานใหญ่ คือ รุ่น ‘บีเอ็มดับเบิลยู คอนเซปต์ ไอ4’ (BMW Concept i4) ซึ่งเป็นรถยนต์ 4 ประตูขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะเริ่มผลิตในปี 2021 ในโรงงานหลักของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

ขอบคุณภาพ: blogBMW

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight