Politics

ส่องประวัติ ‘ พิตตินันท์ รักเอียด’ วัย 50 ปี คนสนิท ‘ธรรมนัส’

นายพิตตินันท์ รักเอียด ผู้ติดตามและคณะทำงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน หลังจากโลกโซเชียลมีการแชร์ ว่าอาจไปเกี่ยวข้องกับชายคนหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความ และโชว์ภาพ การกักตุนหน้ากากอนามัยหลายร้อยล้านชิ้น

จนทำให้ร.อ.ธรรมนัส ต้องออกมาชี้แจง บอกว่านายพิตตินันท์ เคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขอมาเป็นคณะทำงานของผมจริง ซึ่งพบว่า นายพิตตินันท์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ผมก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือดำเนินคดีกับผู้ติดตามของตัวเอง

สำหรับประวัติ นายพิตตินันท์ รักเอียด หรือเทพ อายุ 50 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ ตำบลท่าชนะ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี  อยู่ในแวดวงสายการเมืองท้องถิ่นมานาน มีความสนิทสนมกับกำนันคนดังเมืองสุราษฎร์ฯ โดยผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา นายพิตตินันท์ ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 3 ได้ผลการลงคะแนนทั้งสิ้น 8,770 เสียง

ขณะที่เวบไซต์บ้านเมือง (4 ก.พ.62) ระบุว่าดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ขณะนั้นได้นำทีม กรรมการบริหารพรรคร่วมปราศัย และผู้สมัครรับเลือกตั้งระบบเขตทั้ง 6 เขต  พบปะประชาชน กว่า 2,000 คน พร้อมประกาศว่าต้องให้เกิด ส.ส. ในจังหวัดสุราษฎร์อย่างน้อย 3 คน ด้วยนโยบายที่ตอบปัญหาของประชาชน ที่จะทำให้รายได้เพิ่มขึ้น 2 เท่า ใน 4 ปีได้อย่างแน่นอน ในวันนั้นได้โชวต์ผู้สมัครทั้ง 6 คน หนึ่งในนั้นก็มี เขต 6. คือนายพิตตินันท์ รักเอียด อดีต สจ. 2 สมัย เบอร์ 4 ร่วมอยู่ด้วย

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้(9มี.ค.) นายพิตตินันท์ รักเอียด คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ที่สถานีตำรวจภูธรท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ใน 2 ข้อหา คือ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และการกักตุนสินค้า รวมทั้งมอบให้ทนายความดำเนินการในกรณีที่มีการแอบอ้างชื่อ เพื่อดำเนินการให้เต็มที่ เนื่องจากทำให้เกิดความเสื่อมเสียทั้งตนและร.อ.ธรรมนัส

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight