World News

จีนปิดโรงพยาบาลชั่วคราวใน ‘อู่ฮั่น’ ส่งคนกลับบ้าน (ชมภาพ)

สถานการณ์ไวรัสระบาดใน “เมืองอู่ฮั่น” เริ่มคลี่คลาย จีนตัดสินใจปิดโรงพยาบาลชั่วคราว เจ้าหน้าที่โบกมืออำลา ส่งประชาชนกลับบ้าน

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว99

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทุกรายที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั่วคราว “ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น” (Wuhan Livingroom) ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ได้ถูกปล่อยตัวกลับบ้านหรือส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ แล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 มี.ค.) หลังสถานการณ์โรคระบาดในท้องถิ่นมีแนวโน้มดีขึ้น

บรรดาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะทำการฆ่าเชื้อโรคภายในโรงพยาบาลชั่วคราวแห่งนี้อย่างเต็มรูปแบบ และปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว9

ทั้งนี้ โรงพยาบาลชั่วคราว “ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น” เป็นหนึ่งในบรรดาโรงพยาบาลชั่วคราวที่ถูกดัดแปลงจากอาคารสถานที่สาธารณะ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรง โดยดัดแปลงจาก “ห้องนั่งเล่นอู่ฮั่น” ของอาคารวัฒนธรรม มีเตียงรองรับผู้ป่วยถึง 2,000 หลัง และเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มแรกเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

โดยเหล่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของที่นี่ทำงานอย่างหนักในการคัดกรองและรักษาพยาบาลผู้ป่วย ขณะที่ผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ เต้นออกกำลังกาย หรืออ่านหนังสือ

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว4

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว889

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว5

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว70

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว6

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว2

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว5544

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว88142

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว701

อู่ฮั่น โควิด โรงพยาบาลชั่วคราว6 1

ที่มา สำนักข่าวซินหัวไทย

Avatar photo