Politics

‘บินไทย’ แจงคลิปผู้โดยสารป่วน เพราะเครื่องบินต้องรอคิวตรวจไวรัส 7 ชม.

บินไทยแจงคลิปผู้โดยสารไอใส่แอร์ฯ เพราะต้องรอคิวตรวจโควิดในสนามบินเซี่ยงไฮ้นาน 7 ชั่วโมง แต่ลูกเรือสามารถระงับเหตุจนเหตุการณ์สงบ

การบินไทย5555

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีคลิปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ กรณีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจมากและไอใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย เนื่องจากให้รอบนเครื่องบินนานนั้น

ขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินที่ TG 664 วันที่ 6 มีนาคม 2563 เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ ขณะที่เครื่องบินลงจอดที่กรุงเทพฯ-เซี่ยงไฮ้ การบินไทยได้รับแจ้งว่าในวันที่ 6 มีนาคม 2563 เป็นวันแรกที่สนามบินเซี่ยงไฮ้มีมาตรการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ได้แก่ อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และอิหร่าน

wee
                                                   ขอบคุณภาพจาก FuguM

โดยเครื่องบินทุกลำที่มีผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว หากเดินทางเข้ามา หรือต่อเครื่องในเซี่ยงไฮ้ จะมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น เรียงลำดับจากเวลาที่เครื่องบินลงจอดโดยสายการบินที่ยังไม่ได้ตรวจจะไม่อนุญาตให้เปิดประตูเครื่องบินให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาดำเนินการ นอกจากนี้การตรวจคัดกรองในแต่ละลำมีความเข้มข้นขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเที่ยวบินของการบินไทยจำเป็นต้องรอประมาณ 7 ชั่วโมงกว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงคิวตรวจ

ซึ่งจากการที่ผู้โดยสารต้องรอการตรวจคัดกรองเป็นเวลานาน จึงมีผู้โดยสารรายหนึ่งไม่พอใจอย่างมากและไอใส่หน้าพนักงานต้อนรับหญิง ซึ่งพนักงานต้อนรับฯ ได้ช่วยกันระงับเหตุและพยายามอธิบายให้ผู้โดยสารทราบถึงสถานการณ์ และขอให้อยู่ในความสงบ ซึ่งในเวลาต่อมาผู้โดยสารคนดังกล่าวก็อยู่ในความสงบลงและยอมนั่งลงกับที่เพื่อรอการตรวจคัดกรองต่อไป

Avatar photo