Sport

‘สมเกียรติ’ ยังทำเวลาดีลุ้นเก็บแต้ม ‘โมโตทู’ สนามแรก

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดของไทย หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ยังคงรักษาผลงานในการซ้อมทั้ง 3 ครั้งได้ดีอย่างต่อเนื่อง รั้งอันดับ 18 ตารางเวลารวม โมโตทู มีลุ้นคว้าแต้มสนามแรก กาตาร์ จีพี อย่างเต็มตัว ก่อนเข้าสู่การควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทคืนวันเสาร์นี้ ขณะ โจ โรเบิร์ตส์ นักบิดอเมริกันยังนำจ่าฝูง หลังจบการซ้อมวันเสาร์นี้

87586184

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2020 รุ่นโมโตทู ผ่านการซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงหัวค่ำของวันนี้

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์จีพีอย่าง สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ทการซ้อมวันแรก 2 ช่วงด้วยการรั้งอันดับ 18 บนตารางเวลารวม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.290 วินาที ตามหลังจ่าฝูงโจ โรเบิร์ตส์ นักบิดอเมริกัน จาก อเมริกัน เรซซิ่ง อยู่เพียง 0.869 วินาที

สำหรับการซ้อมครั้งที่ 3 ซึ่งมีผลต่อการจัดอันดับในรอบควอลิฟายเพื่อแบ่งกลุ่มนักบิดใน Q1 และ Q2 นั้น สมเกียรติ ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ติด 1 ใน 14 อันดับแรกเพื่อผ่านเข้าสู่รอบ Q1 แบบอัตโนมัติ

โดย สมเกียรติ ใช้เวลาช่วงแรกในการเซ็คอัพร่วมกับทีม และลงมาซ้อมกับยางเก่าเพื่อจำลองการแข่งขันจริง ให้ได้เซ็ตอัพที่ดีที่สุดสำหรับสนามแรกใน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์นี้

จากนั้นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย นักบิดไทยออกมาจับเวลาพร้อมกับยางใหม่อีกครั้งเพื่อหาเวลาที่ดีที่สุดของตนเอง โดยทำเวลาต่อรอบ 2 นาที 0.848 วินาที แต่ยังคงรั้งอันดับ 18 ของตารางเวลารวม ก่อนเข้าสู่รอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทอีกครั้ง โดยนักบิดไทยมีโอกาสสูงในการคว้าแต้มสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2020 รุ่นโมโตทู สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะมudkiดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Avatar photo