Business

การบินไทยเร่งติดตามสัมภาระตกค้างที่ฮีทโธรว์ ทยอยส่งคืนผู้โดยสาร

heathrow airport
การบินไทยออกประกาศชี้แจง กรณีสัมภาระของผู้โดยสารตกค้างเนื่องจากระบบของท่าอากาศยานฮีทโธรว์ขัดข้อง โดยจะเร่งติดตามสัมภาระอย่างใกล้ชิด และจะทยอยส่งมอบสัมภาระคืนให้ผู้โดยสารทันที

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกประกาศชี้แจงกรณีกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารตกค้าง โดยนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากระบบบริการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระที่อาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ของท่าอากาศยานฮีทโธรว์เกิดขัดข้องตั้งแต่เมื่อวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารทุกสายการบินที่ให้บริการในอาคารผู้โดยสารดังกล่าว รวมทั้งเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 911 และเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ตกค้างอยู่เป็นจำนวนมากที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์

สำหรับการแก้ไขปัญหานั้น การบินไทยได้ทำการบินตามตารางการบินปกติต่อไป แต่มีการประสานงานและติดตามสัมภาระของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิดกับท่าอากาศยานฮีทโธรว์ และทันทีที่ระบบบริการขนถ่ายสัมภาระของท่าอากาศยานฮีทโธรว์กลับมาทำงานได้เป็นปกติ แต่ละสายการบินได้ร่วมกับท่าอากาศยานฮีทโธรว์คัดแยกสัมภาระที่ตกค้างเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัท การบินไทยฯ เผยว่า จะรีบดำเนินการทยอยส่งมอบสัมภาระที่ตกค้างให้กับผู้โดยสารโดยทันที

โดยทางบริษัทการบินไทยระบุว่าผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระเพิ่มเติมที่ กองบริการสัมภาระ หมายเลขโทรศัพท์ ‭02-134-5466-69

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight