General

‘อนุทิน’ เมินดราม่า ‘หมอโอ๊ต’ ลั่นไม่สนเรื่องไร้สาระ มุ่งแก้ ‘โควิด-19’

“อนุทิน” เมินดราม่า “หมอโอ๊ต” ลั่นไม่รู้ว่าคือใคร ไม่สนเรื่องไร้สาระ มุ่งแก้ปัญหา “โควิด-19”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีแฮชแท็ก #saveหมอโอ๊ต หลังออกมาวิพากวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลกรณี “ผีน้อย” โดยระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูลหมอคนดังกล่าวเป็นหมอที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชนแห่งหนึ่ง ไม่ได้อยู่ในความดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ฉะนั้น เรื่องการสอบสวนคงไม่มีทางเป็นไปได้และยืนยันว่าไม่เคยแม้แต่คิดที่จะไปกดดันหมอคนดังกล่าวไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหมอคนที่ออกมาพูดนั้นเป็นใคร

อนุทิน881

เมื่อถามว่า การออกมาวิพากวิจารณ์การทำงานของแพทย์ด้วยกัน ถือว่าผิดจรรยาบรรณแพทย์หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า โตๆ กันแล้วถ้ามีเจตนาที่ดีทำอะไรก็ทำไปเถอะ ดูความเหมาะสม ภาษา ถ้อยคำ ว่าควรทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความรับผิดชอบ ในฐานะที่ได้สื่อสารกับคนหมู่มาก

ไม่มีเวลามาสนใจเรื่องยิบย่อยไร้สาระ ตอนนี้มุ่งเรื่องการควบคุมโรคโควิด-19 เรื่องอื่นไม่ได้คิดที่จะทำนอกเหนือจากนี้ แต่น่าแปลกที่พอมีคนออกมาพูดแบบนี้มีคนฟัง แต่กับหมอคนในกระทรวงออกมาให้ความรู้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่มีคนสนใจ เราไม่ได้พูดให้มันมีรสชาติ มีความหวือหวา เราทำไม่ได้เพราะเราเป็นราชการก็แค่นั้น” นายอนุทิน กล่าว

Avatar photo