World News

‘เกาหลีใต้’ ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ เกิน 7,000 ‘ชินชอนจิ’ แหล่งระบาดหลัก

เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงเกิน 7,000 คนแล้ว หลังพบผู้ติดเชื้่อใหม่อีก 448 คน ซึ่งมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อ เกี่ยวข้องกับกลุ่ม “โบสถ์แห่งเยซูชินชอนจิ” ศูนย์กลางการระบาดของเชื้่อไวรัสในประเทศ

ขณะผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิตในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 46 ราย

korea123

นับตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ที่หญิงวัย 61 ปีถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ไปเข้าร่วมกิจกรรมของสาขาชินชอนจิในเมืองแทกูมาแล้ว 2 ครั้ง จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีน มากสุดของโลก

ช่วงบ่ายวันนี้ (7 มี.ค.) ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) รายงานว่า ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ที่ 7,041 คน ซึ่งแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 448 รายจะยังเป็นจำนวนที่อยู่ในระดับสูง แต่ก็เป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน

แต่นายควอน จุน วูก รองผู้อำนวยการเคซีดีซี เตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอีก จากการที่ผลตรวจหาเชื้อไวรัสกลุ่มต้องสงสัยยังไม่เสร็จทั้งหมด

การมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวมาก ทำให้เกือบ 100 ประเทศ และดินแดนทั่วโลก พากันคุมเข้มนักเดินทางที่มาจากเกาหลีใต้ ทั้งยังจุดชนวนให้ความสัมพันธ์ตึงเครียดระหว่างญี่ปุ่น กับเกาหลีใต้ ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) เกาหลีใต้ประกาศระงับการออกวีซ่าให้กับชาวญี่ปุ่น เพื่อตอบโต้ที่อีกฝ่ายหนึ่งคุมเข้มการเดินทางของชาวเกาหลีใต้

ขณะที่ดร.ไมค์ ไรอัน ผู้เชี่ยวชาญภาวะฉุกเฉิน องค์การอนามัยโลก (ฮู) ออกมาเตือนในวันเดียวกันนี้ว่า ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ควรพุ่งความสนใจไปในเรื่องของการบริหารจัดการโรคระบาด และช่วยชีวิตผู้คน ไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งทางการเมือง ที่เกี่ยวกับการควบคุมเดินทาง

Avatar photo