Politics

ยอมถอย!! ‘กลาโหม’ ยันไม่ใช้หาดเจ้าสำราญ-บ่อฝ้ายรับผีน้อย

“กระทรวงกลาโหม” ยืนยันไม่ใช้อาคารรับรองที่ “หาดเจ้าสำราญ-บ่อฝ้าย-สวนสนประดิพัทธ์” เป็นพื้นที่กักตัวผีน้อยจากเกาหลีใต้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผย ถึงการประชุมระหว่าง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เพื่อเตรียมความพร้อมของกองทัพ ในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข รับมือกับการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า กระทรวงกลาโหมจะไม่ใช้พื้นที่อาคารรับรอง หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี และอาคารรับรองบ่อฝ้าย และ สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่ควบคุมโรค เพื่อรับกลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้

คงชีพ ตันตระวาณิชย์4
ภาพจากเฟซบุ๊ค โฆษกกระทรวงกลาโหม

“กระทรวงกลาโหมได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการในพื้นที่แล้ว พบว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่เหมาะสม จึงจะให้พื้นที่ของกองทัพเรือ อาคารรับรอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเคยใช้เป็นที่กักตัวผู้ที่เดินทางกลับอู่ฮั่น เป็นพื้นที่ควบคุมโรค ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงสาธารณสุข” พล.ท.คงชีพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดเกินระดับการควบคุม กระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพ พร้อมจะสนับสนุนพื้นที่ควบคุมอื่นๆ โดยจะพิจารณาความเหมาะสมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขต่อไป โดยโรงพยาบาลทหารในพื้นที่ต่างๆ ของภูมิภาค ได้เตรียมความพร้อมสนับสนุนเป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรค เมื่อเกินขีดความสามารถในการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข

“นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพถือว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นภัยคุกคามความมั่นคงที่ต้องให้ความสำคัญยิ่ง โดยให้เตรียมความพร้อมกำลังพลและทรัพยากรทางทหาร สนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง ทั้งการประสานงานอย่างใกล้ชิด และการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติ และด่านชายแดนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” พล.ท.คงชีพ กล่าว

Avatar photo