General

‘หมอ’ โพสต์ภาพเลือดคนไข้สาดกระเด็นเต็มหน้า! ประกาศขอรับบริจาคหน้ากากอนามัย

“หมอผ่าตัด” โพสต์ภาพเลือดคนไข้สาดกระเด็นเต็มหน้า! ประกาศขอรับบริจาคหน้ากากอนามัย ลั่นรอให้ฝนตกคงช้าเกินไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศไทยในขณะนี้ ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นที่ต้องการสูงจนขาดตลาด กระทบไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาล

แมส73632
ล่าสุด นพ.วรุตม์ พิสุทธินนทกุล แพทย์ผ่าตัดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warut Pisudtinontakul ได้โพสต์ภาพเลือดที่กระเด็นเปื้อนหน้ากากอนามัยและบริเวณอื่นๆ บนใบหน้า พร้อมระบุข้อความว่า “มีคนบอกให้ใช้แมสผ้าผ่าตัด ขอบอกว่า แมสผ้ามันกันอัตราที่อาจเกิดกับคนทำงานแบบนี้ไม่ได้ครับ ขณะนี้ แมส หมดโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย ขอรับบริจาคแมสที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ”

โดยนายแพทย์คนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความอีกว่า สำหรับคนที่บริจาคหน้ากากเข้ามา เดี๋ยวผมจะมาอัพเดตเป็นระยะๆ นะครับ ขอบคุณมากจริงๆ หน้ากากอนามัยที่ได้มา จะนำไปใช้ในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลหาดใหญ่ทั้งหมดครับ ขอบคุณจริงๆที่ช่วยเหลือกัน

นอกจากนี้นายแพทย์คนเดิมยังระบุอีกว่า วิกฤตหน้ากากอนามัยขลาดแคลนรอบนี้ ขอบอกเลยว่า “อัตตาหิอัตตโนนาโถ” เราจะไม่ยอมแพ้ เพื่อให้รักษาคนไข้ต่อไปได้ ปลอดภัยทั้งทีมหมอพยาบาล บุคลากรทุกส่วนในโรงพยาบาล และคนไข้ จะรอให้ฝนตกคงช้าเกินไป ขุดบ่อบาดาลเลยก็แล้วกัน ของคุณน้ำใจของทุกคนมากๆที่หลั่งไหลกันเข้ามา แม้ในยามยาก เราก็ยังไม่ทิ้งกันไป ของคุณมาก ๆ, Thank you very much

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK