Lifestyle

‘Keep In Touch’ 2 มือปั้นดิน สู่ ‘เซรามิก’ @สยามดิสคัฟเวอรี

ODS (Objects of Desire Store) ศูนย์รวมสินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้านสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากดีไซเนอร์ไทยที่มีความสามารถในการออกแบบและสร้างสรรค์ การันตีด้วยรางวัลจากโครงการ DEMark และ Talent Thai กว่า 130 แบรนด์ ตอกย้ำความสามารถของคนไทย ที่ได้รับการยอมรับไม่แพ้สินค้าต่างชาติ จัดนิทรรศการ Keep In Touch : On celebrating human touch, an exhibition by Lamunlamai. นิทรรศการว่าด้วยความตั้งใจในการออกผจญภัยของละมุนละไม เพื่อค้นหาคําตอบ และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในสายอาชีพนักออกแบบ และศิลปินเครื่องเคลือบดินเผา ณ ODS ชั้น3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

ภายในงานพบความพิเศษ “ผลงานเซรามิก Keep In Touch” ที่ได้นำไปจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส นำมาให้คนไทยได้ชมและร่วมเป็นเจ้าของที่ ODS สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นที่แรก

ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล และ นล เนตรพรหม
ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล – นล เนตรพรหม

นล เนตรพรหม และ ณพกมล อัครพงศ์ไพศาล เจ้าของแบรนด์ ศิลปินนักออกแบบเซรามิก ได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจ ในการสร้างสรรค์ผลงานเซรามิก Keep In Touch ที่ได้ไปจัดแสดงในเวทีระดับนานาประเทศ โดยเล่าว่า เมื่อปี 2562 ได้ศึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้ ต่อยอดเทคนิคการปั้นที่เรียกว่า Pinching technique ซึ่งเป็นเทคนิคพื้นฐานใน การขึ้นรูปดิน โดยอาศัยการสัมผัสจากมือเท่านั้น ซึ่งได้ความแปลกใหม่ทั้งบรรยากาศ สภาพแวดล้อม และ วัสดุอุปกรณ์ ทำให้รู้ว่าการสร้างสรรค์ “ดิน” สามารถมีหลากหลายรูปแบบ

pin
Pinching technique

“ความสนุกของการได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆของการปั้นดินนั้น ทำให้รู้ว่าดินสามารถสร้างสรรค์เป็นรูปทรงต่างๆ และค้นพบการออกแบบได้อย่างไม่สิ้นสุดด้วยมือของเราเอง ดังนั้นนิทรรศการ “Keep In Touch by Lamunlamai” ที่จัดขึ้น จะเป็นเรื่องราวการเดินทางของพวกเราที่ได้เรียนรู้ และต่อยอดผลงานที่อยากเล่าให้ฟัง ผ่านความสัมพันธ์ระหว่างมือ กับดิน ที่เป็นวัสดุแสนเรียบง่ายแต่สามารถเก็บ ร่องรอย ผิวสัมผัส ก่อเกิดเป็นเรื่องราวไม่รู้จบบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผาแต่ละชิ้น และได้เข้าสู่การพัฒนาต่อยอด เป็นผลงานจัดแสดงที่งาน Maison & Objets Paris ประเทศฝรั่งเศส”

07.ผลงานเซรามิก Keep In Touch

ภายในนิทรรศการได้จัดแสดงผลงานเครื่องปั้นเซรามิกจากรูปทรงต่างๆมากมาย อาทิ จาน ชาม แก้วกาแฟ จากลวดลายที่มีเอกลักษณ์ที่ขึ้นรูป ขึ้นลายด้วยมือ และสีสันในโทนที่อบอุ่น พร้อมสร้างเรื่องราวผ่านการจัดวางดิสเพลย์ ได้อย่างสวยงาม ที่สามารถนำไปเป็นไอเดียตกแต่งบ้าน ร้านอาหารได้อีกด้วย

12.ผลงานเซรามิก Keep In Touch

เพราะ ‘ดิน’ มีคุณสมบัติพิเศษในการเก็บร่องรอยสัมผัส และ ‘มือ’ คือเครื่องมือที่เรียบง่ายและทรงพลังที่สุดในการสร้างร่องรอยงดงามเหล่านั้น ลงบนชิ้นงานเครื่องเคลือบดินเผา

13.ผลงานเซรามิก Keep In Touch

อย่าลืมติดแฮชแท็ก หรือเข้ามาชมผลงานผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ที่ #CelebratingHumanTouch  ชมนิทรรศการได้ตั้งแต่วันนี้ – 9 เมษายน 2563 และสามารถเป็นเจ้าของเซรามิกได้ที่ ODS ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-658-1000 ต่อ 4021

Avatar photo