Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันรัฐยังคงเข้มงวดกับทุกมาตรการ ป้อง ‘โควิด-19’

“บิ๊กตู่” โพสต์เฟซบุ๊กยันรัฐบาวเข้มงวดกับทุกมาตรการเพื่อป้องกัน “ไวรัสโควิด-19” กำชับห้ามกักตุน “หน้ากากอนามัย”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” โดยระบุว่า รัฐบาลยังคงเข้มงวดกับทุกมาตรการ ทุกช่องทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ แรงงาน หรือคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้ หลังจากนึ้ ทุกคนต้องผ่านมาตรการติดตามและควบคุมในพื้นกักกันโรคที่รัฐกำหนด ส่วนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ก็จะมีมาตรการป้องกันตามที่ได้ประกาศไว้ ขอให้ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน

ประยุทธ์6363

ส่วนเรื่องหน้ากากอนามัย ผมได้สั่งการและกำชับให้กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญ และความเร่งด่วนเป็นอันดับแรกกับโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ หลังจากเพียงพอแล้วค่อยกระจายสู่ประชาชนในลำดับถัดไป จะมี จนท. ตรวจในส่วนของการกระจายไปร้านค้าในทุกขั้นตอน

ทั้งนี้ผมขอสนับสนุนให้ชุมชนร่วมกันผลิตหน้ากากผ้าเพื่อนำมาใช้ ผมขอย้ำนะครับ หากพบผู้ใดกักตุนสินค้าหรือฉวยโอกาสขายเกินราคา มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในยามนี้ ประเทศไทยของเราจะฝ่าฟันวิกฤตโรคโควิด-19 ไปด้วยกันด้วยพลังที่เป็นหนึ่ง ร่วมมือกันครับ

ประยุทธ์663631

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK