Lifestyle

‘อีเจี๊ยบ’ จัดหนัก! สุดทนพฤติกรรม ‘ผีน้อย’ ลั่นรัฐต้องเด็ดขาด

“อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ร่ายยาวสุดทนพฤติกรรม “ผีน้อย” โพสต์อวดตระเวนเที่ยวดื่มกินไม่ยอมกักตัว ทำคนไทยเสี่ยง ลั่นรัฐบาลต้องเด็ดขาด

เพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เหล่า “ผีน้อย” หรือกลุ่มผู้ใช้แรงงานชาวไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย และไม่กักตัวเอง แต่กลับออกไปลั้นลาตามสถานที่ต่างๆ จนส่งผลให้คนในสังคมเกิดความตื่นกลัว โดยระบุว่า มอนิ่งงงงงงงงงงง วันศุกร์แล้ว พรุ่งนี้ได้หยุดแล้ว อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่โคตร เหนื่อย 55555 ทั้งงาน ทั้งข่าว

ต้องมาเครียด กับข่าว “ผีน้อยเลว ๆ บางตัว” ที่ไร้ความสำนึก รับผิดชอบ ที่ไม่กักตัวเอง ลอยดอกแด๊ะๆๆ เที่ยวไปทั่ว ไปแxกจนร้านเค้าต้องปิด ที่เxยหนัก คือ ไปเที่ยวผับ อีxอกกกก!!! ไม่ต้องมาดึงดราม่า ว่า คนไทยอย่าบูลลี่กัน ใจเย็น ฟังดีๆ คนเค้าไม่ได้บูลลี่ มู่ลี่อะไรทั้งนั้น เค้าแค่ ด่าคนเxย!! มึงทำเxย คนก็ด่า ไม่ซับซ้อน บูลลี่โพ่งงง นี่ขนาดทั้งประเทศเค้าช่วยกันด่าพวกมึงมาสามวันซ้อน ยังมีออกมาเรื่อยๆ

อีเจี๊ยบ

บางคนบอกว่า แหมมมม ผีน้อยกลับมาตั้งเยอะแยะ แต่ในข่าว ในเน็ตที่ออกมาแฉ มาประจาน ก็มีสัก สิบกว่าคนเอง ที่เหลือเป็นร้อยเป็นพัน เค้าก็กักตัวดี .. มั้งงงง มั้งงงนะมั้ง 555555 เห็นด้วย คนที่ทำดี รับผิดชอบ กักตัวเอง กูขอชม กูขอบคุณ

แต่อยากให้มึงคิดว่า นี่ขนาดเค้าทั้งออกข่าว ทั้งประกาศ ทั้งในโซเชี่ยล มันยังมีอีพวกไร้สำนึกมาโพสต์อวดความเลวของตัวเอง เป็นสิบ มีทุกวัน กูว่าวันนี้ก็มีอีก

แล้วมึงคิดดูว่า ขนาดพวก “Nginโพสต์” ยังมีเป็นสิบแล้วอีพวก “แรดเงียบ” ออกไปเที่ยว ไปหางานทำ ไปผับ ไปห้าง โดยไม่โพสต์ในโซเชี่ยล หรือโพสต์ แต่คนตามขุดไม่เจอ อีกเท่าไร ไม่เป็นร้อยรึ

แล้วถ้าในคนไม่ยอมกักตัวเป็นร้อย แค่มีคนเดียวที่ติดเชื้อล่ะ บันเทิง … ไม่ใช่สิ … บรรลัย!!!

อย่าเชื่อกูมั้ย …ว่า ขณะที่กูพิมพ์ให้มึงอ่านอยู่ แม่งก็ยังมีผีน้อยเxยๆ ที่แม่งไม่กักตัว เดินปะปนกะพวกเราอยู่ในหลายจังหวัดตอนนี้

ภาครัฐมึงจะเอาแต่ เรียกร้องให้คนพวกนี้ มีจิตสำนึกไม่ได้ มึงก็เห็นว่าการขอร้องอ้อนวอนมันไม่ได้ผล!! คนแม่งเxย มันฟังที่ไหน!!

มึงลองดูที่มันโพสต์ มึงลองฟังที่มันพูดในข่าว มันยังไม่รู้สึก ไม่สำนึกเลย ว่ามันทำผิดอะไร มันบอก ไม่รู้เลยว่าผิดกฎหมาย ไม่รู้ว่าไวรัสร้ายแรงแค่ไหน โถ อีxอก ข่าวออกทุกวัน คนกลัวกันขี้แตกทั้งประเทศ มึงไปอยู่ซอกหลืบแคมไหนของสังคม ถึงไม่ได้ยินข่าว

แล้วจะให้ทำไง!!

รัฐมึงต้องเด็ดขาดดิวะ เล่นอีxอกพวกที่โพสต์โชว์ทั้งหลายนี่แหละ เล่นแม่งเป็นตัวอย่างก่อนเลย มันต้อง Cut Chicken give monkey look ไม่ใช่หนุงหนิงหงุงหงิง เข้าไปหาที่บ้าน เข้าไปวัดความร้อน เข้าไปอธิบายว่าทำงี้ผิดนะ ไม่ดีนะ ต้องกักตัวนะ อย่าออกไปเที่ยวสิ รัฐขอร้องนะ ถ้าฝ่าฝืนอีกเค้าร้องไห้นะ แม่งคงกลัวกันหรอก

ภาพมันต้องชัดว่า รัฐเอาจริง จับจริง เจอที่ไหนแจ้งมาได้เลย ที่หมายเลข ×××× จะคุก จะปรับแม่งหลักหมื่นหลักแสน เอาเลย ให้คนเห็นภาพแม่งถูกล๊อคไปกักตัว ใน ค่ายทหาร แบบนั้นเลย อยู่บ้านดี ๆ ไม่ชอบ อีxอก ชอบอยู่ค่าย

คนอื่นๆ ที่ทำ หรือคิดจะทำ แม่งจะได้กลัว ให้แม่งเห็นว่า เรื่องที่มึงทำ มันร้ายแรง มันซีเรียส ถ้ามึงติดเชื้อ มึงไม่กักตัวเอง มึงอาจฆ่าคนรอบตัวได้ได้เป็นสิบ เด็ดขาดหน่อยพ่อเอ้ย มัวแต่หน่อมแน้ม ขอร้อง อ้อนวอน เรียกร้องหาจิตสำนึก จากคนที่แม่งไร้จิตสำนึกอยู่แบบนี้ พวกกูจะตายxาเอา

แต่ผมไม่เหมารวมนะ คนที่กลับจากประเทศเสี่ยง แล้วรับผิดชอบ กักตัวเองดูอาการ โดยไม่ต้องให้ใครมาสั่ง คุณน่ารักมาก คนเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ ผมขอบคุณครับ 🙂

*ล้างมือบ่อยๆ
*ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อต้องไปที่คนเยอะๆ
*ทานอาหารสุก สะอาด

ย้ำทุกวัน อย่าเบื่อ อย่ารำคาญ
ที่ผมย้ำทุกวัน
เพราะผมห่วงคุณ ผมรักคณ
เข้าใจนะครับ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK