Politics

สธ.พบชาวอังกฤษติดโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย หลังแวะฮ่องกงก่อนเข้าไทย

สธ.แถลงพบผู้ป่วยรายที่ 48 เป็นฝรั่งจากลอนดอน แวะฮ่องกง ก่อนเดินทางต่อมาไทย จนเกิดอาการป่วยและตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19   พบ’ผีน้อย’เจอเข้าข่าย 1 ราย รอผลยืนยันห้องปฏิบัติการ

สธ.3 1

ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นพ.กระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่ม  1 ราย  เป็นผู้ป่วยรายที่ 48 เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 43 ปี อาชีพที่ปรึกษาบริษัท เดินทางมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ระหว่างทางได้เปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ด้วยอาการไข้ มีเสมหะ ส่งตัวรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอก

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้รับรายงานพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย และรอผลยืนยันอีก 1 ราย เป็นแรงงานนอกระบบจากเกาหลีใต้ ในส่วนการคัดกรองกลุ่มแรงงานนอกระบบจากประเทศเกาหลีใต้ พบหญิงไทย อายุ 30 ปี ตรวจพบอาการไข้ ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ส่งมารักษาตามระบบที่สถาบันบำราศนราดูร ตรวจพบเชื้อจากห้องปฏิบัติการ 1 แห่ง อยู่ระหว่างการยืนยันจากห้องปฏิบัติการอีกแห่ง

โดยไทยมีผู้ป่วยสะสมในประเทศไทยขณะนี้มี 48 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันที่รักษาหายแล้ว 31 ราย ยังรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้สถานการณ์ผู้ป่วยในประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 24 ของโลก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight