World News

‘ภูฏาน’ เจอรายแรกติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ยอดตายทั่วโลกพุ่ง 3,387 ราย

ภูฏาน ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกของประเทศ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

ในวันนี้ (6 มี.ค.) ข้อมูลจาก thewuhanvirus.conm แสดงให้เห็นว่า ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไว้รัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 98,406 คน มียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,387 ราย โดยเชื้อไวรัสนี้ได้ลามไปครอบคลุมถึง 89 ประเทศ หรือดินแดนทั่วโลกแล้ว

6Mar covid 19 TOP10 01

ภูฏานกลายเป็นชาติล่าสุด ที่รายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรก โดยสำนักนายกรัฐมนตรีภูฏาน แถลงว่า ผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 รายแรกของประเทศ เป็นชายวัย 76 ปี จากสหรัฐ มีประวัติการเดินทางไปยังอินเดียมาก่อน โดยเขาเดินทางมาจากเมือกูวาฮาติ ในรัฐอัสสัม ของอินเดีย มาถึงภูฎานเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะนี้ ทางการได้ดำเนินการกักโรคผู้ป่วยรายนี้ไว้ในโรงพยาบาลแล้ว โดยเขาเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนวัย 59 ปี และบนเครื่องบินที่เดินทางมา ยังมีผู้โดยสารอีก 10 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 8 คนเป็นชาวอินเดีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกักโรค เพื่อคอยสังเกตอาการเช่นกัน รวมถึง คนขับรถ และไกด์ ที่ได้มีการติดต่อกับเขาอย่างใกล้ชิด ในภูฏาน

เจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามผู้ที่ติดต่อ หรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ได้มากกว่า 90 คน รวมถึง พนักงานโรงแรม 2 แห่ง โดยขอให้กักโรคตัวเองภายในบ้านแล้ว

นอกจากภูฏานแล้ว ประเทศ หรือดินแดน ที่ยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นครั้งแรก ยังรวมถึง คอสตาริกา และยิบรอลตา

6Mar covid 19 Daily 01

ทั้งยังมีรายงานว่า พบผู้โดยสาร และลูกเรือ บนเรือสำราญ “แกรนด์ พรินเซส” อีกอย่างน้อย 11 คน แสดงอาการติดเชื้อไวรัส โดยเรือสำราญลำนี้ เพิ่งมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอยู่ระหว่างการแล่นเรือพาผู้โดยสาร 2,500 คน กลับไปยังรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ

ข้อมูลล่าสุด แสดงให้เห็นว่า สหรัฐมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 221 คน และยอดรวมผู้เสียชีวิตที่ 12 ราย

ขณะที่เกาหลีใต้ ประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดในโลก ถ้าไม่นับรวมจีน รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 196 คน ทำให้มียอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 6,284 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 7 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 42 ราย

Avatar photo