Politics

รัฐบาลเปิดสายด่วน 1111 รับเรื่องร้องเรียน ‘ไวรัสโควิด-19’

“วิษณุ” เยี่ยมชมศูนย์ข้อมูล “โควิด-19” ของสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดสายด่วน “1111” รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เยี่ยมชมศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สำนักนายกรัฐมนตรี ที่ใช้ตึกนารีสโมสรเป็นศูนย์ปฏิบัติการ ซึ่งภายหลังการเยี่ยมชม นายวิษณุ กล่าวว่า ศูนย์ที่ตั้งขึ้นนี้จะทำหน้าที่ประสานงานรับข้อมูลจากทุกหน่วยงาน รวมถึงประสานข้อมูลจากต่างประเทศ เพื่อรวบรวมและชี้แจงแนวทางการแก้ปัญหาทุกมิติ เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบ รวมถึงการรับข้อร้องเรียนจากประชาชน เช่น เรื่องราคาหน้ากากอนามัย เจลล้างมือที่เริ่มขาดแคลน ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบ

วิษณุ63631

เป็นการป้องกันและชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเฟคนิวส์ ยืนยันว่าไม่ซ้ำซ้อนกับการทำงานของศูนย์ปฎิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะให้ข้อมูลเฉพาะของทางการแพทย์เท่านั้น เบื้องต้นกำหนดว่าจะแถลงข่าวทุกวันเวลา 14.00-15.00 น. รวมถึงรายงานผลการทำงานในภาพรวมให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทราบทุกวันด้วย และมีความเป็นไปได้ว่าถ้าประเด็นสำคัญและเร่งด่วนนายกรัฐมนตรี จะมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง รวมถึง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลกับประชาชนด้วย” นายวิษณุ กล่าว

สำหรับการแถลงข่าวของศูนย์ จะเริ่มแถลงข่าววันนี้ (6 มี.ค.) เป็นวันแรก คาดว่าเป็นเรื่องการจัดตั้งกองทุนโรคโควิด 2019 ซึ่งจะมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงและสถานการณ์แรงงานนอกระบบในเกาหลีใต้ โดยกระทรวงการต่างประเทศ มาตรการคัดกรองโรคของทางเกาหลีใต้ก่อนส่งผีน้อยกลับประเทศไทย โดยมีกระทรวงแรงงานเป็นผู้ชี้แจง ขณะที่มาตรการคัดกรองและติดตามเฝ้าระวังแรงงานนอกระบบเมื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา กระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด ทั้งนี้ หากประชาชนมีเรื่องร้องเรียนสามารถแจ้งผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-288-6070ต่อ 4 หรือ สายด่วน 1111 ซึ่งสามารถร้องเรียนได้ทุกกรณี

Avatar photo