Sport

มูรินโญ่ฉุนแมนยูเสริมทีมชักช้าส่งให้5ชื่อ3เดือนยังนิ่ง

โชเซ่ มูรินโญ่
ภาพจาก: www.manutd.com

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดเซ็งยังไม่ได้แข้งใหม่ร่วมทัพในซัมเมอร์นี้ หลังลูกทีมหลายรายเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน บอกส่งชื่อเป้าหมายไปให้สโมสรตั้งแต่ 2-3 เดือนก่อนแล้ว แต่ตอนนี้ยังคงไร้วี่แวว พร้อมรับได้แต่รอตัวหลักกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังเพิ่งโดน ลิเวอร์พูล ถล่มยับ 4-1 ในศึกไอซีซี

“ผมอยากได้นักเตะเพิ่มอีก 2 คน ผมคิดว่าจะไม่ได้ทั้ง 2 คน ผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่ผมจะได้แค่คนเดียว มันเป็นไปได้และคนนั้นก็คือ 1 ใน 5 ชื่อที่ผมเขียนไปให้กับสโมสรตั้งแต่เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว และผมก็กำลังรออยู่ว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้หนึ่งในนั้นมาร่วมทีม”

“ถ้ามันเป็นไปได้ มันก็เป็นไปได้ ถ้าไม่ ก็ไม่ ถ้าเป็นไปได้ก็ดี ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ เราก็จะสู้ต่อไปและทำงานและเชื่อมั่นในนักเตะที่เรามี มันไม่สามารถทำอะไรได้กับการเสริมทัพ การเสริมทัพคือ ป็อกบา, เฟลไลนี่, ลินเดอเลิฟ, แรชฟอร์ด, ลินการ์ด, มาติช, วาเลนเซีย กลับมาสู่ทีมนั่นคือการเสริมทัพ”

“นี่ไม่ใช่ทีมเรา เราเริ่มเกมด้วยนักเตะเกือบครึ่งหนึ่งที่จะไม่ได้อยู่ในทีมของเรา นี่ไม่ใช่ทีมเราเลย การเสริมทัพ คุณกำลังพูดถึงนักเตะที่ผมอยากซื้อ อยากได้มาร่วมทีม นั่นเป็นคนละเรื่องเลย แต่นี่ไม่ถึง 30 เปอร์เซนต์ของทีมผมด้วยซ้ำ ฉะนั้น อย่ามองมันแบบนี้” กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

ทั้งนี้มูรินโญ่เริ่มประสบปัญหาจัดทีมหลักมี 5 นักเตะยังอยู่ในช่วงพักร้อนหลังเพิ่งเสร็จภาระกิจฟุตบอลโลก ขณะที่คริส สมอลลิ่ง กับ ลุค ชอว์ ก็มาบาดเจ็บเพิ่ม อันโตนิโอ วาเลนเซีย มีปัญหาความฟิต ส่วนเนมานย่า มาติช จะหมดสิทธิ์เล่นในช่วงเริ่มต้นซีซั่นหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกจะปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

Avatar photo