Sport

เป็นทางการ! ‘ไทยแลนด์โมโตจีพี’ ได้คิวจัดใหม่ 2-4 ตุลาคม

ภายหลังจากสหพันธ์จักรยานยนต์ระหว่างประเทศ (เอฟไอเอ็ม) ประกาศเลื่อนการแข่งขันรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามแรกในศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” จากนั้นไทยซึ่งเป็นเจ้าภาพสนาม 2 ก็ประกาศเลื่อนตามเนื่องจากเกิดวิกฤตเชื้อไวรัส “โควิด-19” ระบาดหนักไปทั่วโลก

2 4 1

ตามโปรแกรมเดิมของการแข่งขัน โมโตจีพี ประจำปี 2020 จะเปิดฉากสนามแรกที่โลซาอิล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ และสนาม 2 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยหลังจากไทยประกาศเลื่อนจัดการแข่งขัน คาร์เมโล่ เอสเปเลตา ผู้บริหาร ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันโมโตจีพี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาดอร์น่าได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประเทศไทย ทุกสัปดาห์ เกี่ยวกับการอัพเดตสถานการณ์ ทางไทยแจ้งให้ทราบว่าจะมีการประชุมเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดงานในประเทศไทย เรื่องเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าจะเป็นคนอิตาลี หรือคนจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่เป็นการตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์ในไทย แตกต่างจากสถานการณ์ในกาตาร์ ดังนั้นจึงตัดสินใจเลื่อนการแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เพื่อหาช่วงเวลาจัดการแข่งขันใหม่ในช่วงปลายปี เพราะเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และคำนึงถึงความปลอดภัยของนักแข่ง, ผู้ชม และเจ้าหน้าที่ทุกคน

ล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันโมโตจีพี ได้ปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังปรัซ์ 2020” ใหม่ให้เลื่อนมาเป็นสนามที่ 16 ระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ขณะที่รายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ให้จัดการแข่งขันตามปกติระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม แต่เหลือแข่งเพียงโมโตทู และ โมโตทรี เท่านั้น

Avatar photo