Business

‘ธนินท์’ เจ้าสัวซีพีทุ่ม 100 ล้าน ตั้งโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ‘แจกฟรี’ เร่งเสร็จใน 5 สัปดาห์

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  ประกาศทุ่มเงิน 100 ล้านบาท เร่งสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย แจกฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็น และให้กับประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสในการเข้าถึง

S 23478363

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ยึดประโยชน์เพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน โดยเฉพาะวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้เกิดในประเทศไทย จึงถือเป็นหน้าที่ของเครือซีพีในการทำเพื่อคนไทย

ซีพีจะใช้ศักยภาพของเครือข่ายการลงทุนที่มีอยู่ทั่วโลก จัดหาเครื่องจักร และวัตถุดิบที่ได้มาตรฐานสุขอนามัย สามารถใช้ในการป้องกันเชื้อโรค โดยเฉพาะเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยโรงงานดังกล่าวจะสร้างเสร็จภายใน 5 อาทิตย์ มีกำลังการผลิตประมาณเดือนละ 3 ล้านชิ้น

“หน้ากากอนามัยที่เราจะผลิตเพื่อแจกฟรีแก่พี่น้องชาวไทย ถือเป็นหน้าที่ของเครือซีพี เราลงทุนในหลายประเทศ ทำให้น่าจะนำศักยภาพในการจัดหาวัตถุดิบที่ปัจจุบันกำลังขาดแคลน รวมการสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เราก็มีความตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศไทยอย่างดีที่สุด ด้วยเพราะเครือเจริญโภคภัณฑ์เกิดและเติบโตในประเทศไทยมาจนเกือบครบ 100 ปีแล้ว เราเข้าใจในช่วงนาทีที่ยากลำบากนี้ และคิดว่าภาคธุรกิจหลายองค์กรก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกับเรา นอกจากนี้หลังเข้าสู่ภาวะปกติ โรงงานนี้จะดำเนินการโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาฯ ต่อไป” นายธนินท์ กล่าว

Avatar photo