Branding

AWC ลดค่าเช่า ‘เอเชียทีค’ 25% พร้อมคลอดมาตรการดูแล ‘ลูกค้า-พนักงาน’

แอสเสท เวิรด์ฯ ออกมาตรการ รับมือโควิด-19 ลดค่าเช่า 25% กลุ่มธุรกิจค้าปลีกเดือนมีนาคมนี้ ด้านลูกค้าโรงแรมเว้นค่าธรรมเนียมยกเลิกที่พัก พร้อมจัดโครงการ บิ๊กคลีนนิ่งทุกโครงการในเครือ ควบคู่ให้ความปลอดภัยพนักงาน ผู้เช่าพื้นที่ ลูกค้า

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า จากการที่ AWC  มีพอร์ตโฟลิโอธุรกิจทั้งการท่องเที่ยว โรงแรม บริการ และค้าปลีก ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

Khun Wallapa

ทั้งนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือและดูแลทัั้งผู้เช่าพื้นที่ ลูกค้าที่เข้าพักโรงแรม และพนักงาน บริษัทจึงได้กำหนดมาตรการและแนวทางต่าง ๆ สำหรับโครงการโรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงานทั้งหมดที่บริษัทดำเนินงาน ที่สอดคล้องกับนโยบายและประกาศของรัฐบาลและองค์การอนามัยโลก ดังนี้

สำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) AWC ร่วมกับพันธมิตรเครือโรงแรมระดับโลกทั้ง 6 รายได้แก่ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์, ฮิลตัน, อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป, บันยันทรี, มีเลีย และโอกุระ ดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด เพื่อดูแลความปลอดภัยเรื่องสุขอนามัยภายในโครงการ ควบคู่กับสร้างความเชื่อมั่นให้กับแขกผู้เข้าพักและใช้บริการในโรงแรม

มาตรการที่ดำเนินการได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมในการยกเลิกเข้าพักในโรงแรม โดยพิจารณาความเหมาะสมในช่วงเวลาที่เดินทางและประเทศต้นทาง รวมถึงการยกระดับความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับสายการบิน คลับ ตลอดจนกิจกรรมลอยัลตี้เพื่อสร้างรายได้อื่นๆ ควบคู่กับการเร่งการลงทุนและปรับปรุงโครงการอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคต

แมริออท

นอกจากนี้ ยังจัดทำแผนโปรแกรมทำความสะอาดใหญ่ ทั่วทั้งบริเวณ (Big Cleaning) ในทุกโครงการเพิ่มเติมจากแผนการทำความสะอาดตามปกติ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของทุกโครงการ

ด้านกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการค้า หรือค้าปลีกและค้าส่งนั้น AWC ได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าใช้จ่ายให้กับผู้เช่าของแต่ละโครงการ ตามผลกระทบของจำนวนลูกค้า และสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในแต่ละเดือน

เริ่มจากโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการที่ลดลง โดยมอบส่วนลดค่าเช่ารายเดือน 25% สำหรับเดือนมีนาคม 2563 ให้กับผู้เช่าทุกราย และพิจารณาต่อสัญญาเช่าสำหรับผู้เช่าที่จะหมดสัญญาเช่า โดยคงราคาค่าเช่าในอัตราเดิมสำหรับเดือนเมษายน 2563

ขณะที่โครงการอื่น ๆ AWC จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามสถานการณ์และผลกระทบของแต่ละกลุ่ม และแต่ละโครงการที่มีความแตกต่างกัน รวมถึงการมอบส่วนลดค่าเช่ารายเดือนแก่ผู้เช่าประมาณ 5-20% นอกจากนี้ AWC ได้ขอความร่วมมือกับผู้เช่าที่มีการเดินทางผ่านหรือกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ให้เฝ้าระวังอาการตนเองอย่างน้อย 14 วันที่บ้านตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

เอเชียทีค

พร้อมกันนี้ AWC จะคงเดินหน้าตามแผนระยะยาวในการสร้างเสริมศักยภาพของโครงการปัจจุบันและพัฒนาโครงการใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดนิ่งตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของบริษัท ขณะที่แผนการรับมือในขณะนี้ ได้เน้นการบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องต่อสถานการณ์ปัจจุบัน และไม่กระทบต่อการบริการลูกค้า

นางวัลลภา กล่าวว่า เพื่อเตรียมพร้อมให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้ในทุกสถานการณ์ จึงได้จัดให้มีการทดสอบการทำงานที่บ้านตั้งแต่วันที่ 10-14 มีนาคมในกลุ่มพนักงานประจำสำนักงานและโครงการกลุ่มรีเทลและคอมเมอร์เชียล โดยทดลองทำงานผ่านระบบสื่อสารทางไกลและวางระบบการติดต่อและส่งมอบงานตามกำหนด เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของความปลอดภัยพนักงาน ได้ทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ในอาคารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และพ่นสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อในลิฟต์โดยสารทุก ๆ 30 นาที ติดตั้งเจลทำความสะอาดมือที่บริเวณทางเข้าและในพื้นที่ที่มีการสัญจรคับคั่งของอาคาร แจ้งให้ลูกค้า ผู้มาติดต่อ และพนักงานของหน่วยงานต่าง ๆ ล้างมือบ่อย ๆ บริการเจลทำความสะอาดมือ สบู่ และกระดาษชำระให้พร้อมใช้ในห้องน้ำเสมอ และจัดทำป้ายมาตรการการดูแลและสัญลักษณ์แจ้งจุดที่ให้บริการเจลทำความสะอาดมือได้โดยสะดวก

ขณะเดียวกันได้ขอให้พนักงานงดการเดินทางต่างประเทศ หากมีความจำเป็นให้แจ้งผู้บังคับบัญชาพิจารณาเป็นรายกรณี รวมถึงหลีกเลี่ยงการประชุมสัมมนาภายนอกและสถานที่ชุมชนหนาแน่น และงดรับนัดหมายประชุมและการพบปะโดยตรงกับบุคคลภายนอก โดยให้ใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านระบบสารสนเทศต่าง ๆ และกรณีพนักงานหรือบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันเดินทางผ่านหรือกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้าน เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน โดยระหว่างปฏิบัติงานที่บ้าน หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบทันที

Avatar photo