Entertainment

007 ก็ไม่รอด! ‘เจมส์ บอนด์’ เจอพิษ ‘โควิด-19’ เลื่อนกำหนดฉายเป็นพ.ย.

ภาพยนตร์สายลับชื่อดัง “เจมส์ บอนด์” เจอพิษ “ไวรัสโควิด-19” ตัดสินใจเลื่อนเวลาฉายตอนใหม่ “No Time to Die” ไปอีก 7 เดือน

เอ็มจีเอ็ม และยูนิเวอร์แซล พร้อมด้วย ไมเคิล วิลสัน และบาร์บารา บรอคโคลี 2 โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “หลังพิจารณาอย่างรอบคอบ และประเมินสถานการณ์อย่างละเอียดเกี่ยวกับตลาดภาพยนตร์โลกแล้ว จึงตัดสินใจที่จะเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2563” ซึ่งตามกำหนดเดิมนั้นเจมส์ บอนด์ภาคใหม่ จะออกฉายทั่วโลกในเดือนเมษายนนี้

4x5 Daniel Break DOM 1536x1920 640x800 1

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้การเดินสายประชาสัมพันธ์ “No Time to Die” ในจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นต้องยกเลิกไป ทั้งยังมีความกังวลว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้เข้าชมภาพยนตร์ ทั้งหลายประเทศยังห้าม หรือคุมเข้มการรวมตัวกันในที่สาธารณะของผู้คนจำนวนมากด้วย

ทางด้าน พอล เดอร์การาเบเดียน นักวิเคราะห์สื่ออาวุโส จากคอมสกอร์ แสดงความเห็นว่า ตามปกติแล้วเดือนพฤศจิกายน จะเป็นเดือนสำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ในยุคใหม่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุผลอย่างมาก ที่จะเลื่อนเวลาฉาย “No Time to Die” มาไว้ในเดือนนี้

ปัจจุบัน โรงภาพยนตร์ทั้งหมดในจีนยังปิดให้บริการอยู่ และยังไม่แน่ชัดว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งเมื่อใด ซึ่งถ้าประเทศอื่นๆ ทำแบบเดียวกับจีน ก็จะกลายเป็นข่าวร้ายสำหรับบริษัทอเมริกัน ที่มีกำหนดฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในตลาดต่างประเทศ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Avatar photo