Branding

‘ซีพีเอฟ’ ร่วมต้านภัย ‘โควิด-19’ ส่งอาหารผู้ป่วยเฝ้าระวัง-โรงพยาบาลรัฐฟรี

ซีพีเอฟ ส่งอาหารฟรีร่วมต้านภัย โควิด-19 จัดอาหาร 34 เมนู สนับสนุนบุคลากรโรงพยาบาลรัฐ และกลุ่มเสี่ยง ประเดิมส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ เผยมีผู้ลงทะเบียนแอปแล้วกว่า 200 คน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยประกาศให้ โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 นั้นบริษัทตระหนักดีถึงความยากลำบากในการบริหารจัดการเพื่อป้องกันการระบาดของโรคซึ่งเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงสาธารณสุข

CPF 1

ทั้งนี้ บริษัทในฐานะผู้นำด้านอาหารปลอดภัยของโลก จึงขอมีส่วนร่วมช่วยเหลือเพื่อเสริมมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ด้วย “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัย COVID-19” โดยการสนับสนุนอาหารสำหรับผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคเฝ้าระวัง รวมถึง บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯจะใช้วิธีบริหารจัดการโดย 1. ขอให้บุคคลที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19 แจ้งความประสงค์รับการสนับสนุนอาหารจากซีพีเอฟ โดยลงทะเบียนได้ที่ LINE CPFRESHMART >> http://bit.ly/2PFFcyB 2. บริษัทฯ จะนำรายชื่อที่ลงทะเบียน ตรวจสอบกลับไปยังกรมควบคุมโรค

3. เมื่อผู้ป่วยฯ ได้รับการยืนยันผ่าน SMS แล้ว “ทีมซีพีเฟรชมาร์ทเดลิเวอรี่” จะนำผลิตภัณฑ์อาหารของบริษัทจากจุดกระจายสินค้า 109 สาขาทั่วประเทศ ส่งตรงถึงบ้านผู้ป่วยฯ และ 4. สำหรับโรงพยาบาลของรัฐทั่วประเทศ สามารถแจ้งความประสงค์รับการสนับสนุนอาหาร ผ่านฮอตไลน์ซีพีเฟรชมาร์ท โทร.1788

156533

นอกจากนี้ สำหรับหน่วยงานรัฐ องค์กรบริษัทเอกชน ที่ประสบปัญหา หรือมีแนวคิดที่จะร่วมช่วยเหลือในโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่บริษัทเพื่อร่วมกันช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาจากไวรัสโควิด-19ได้ฟรีอีกด้วย

“ซีพีเอฟ เป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัย และต้องการแบ่งเบาภาระของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนต้องการเป็นส่วนร่วมส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยและประเทศไทยให้รอดพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกท่าน ที่เป็นทัพหน้าในคลี่คลายปัญหานี้” นายประสิทธิ์กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์อาหาร ซีพีที่จะส่งมอบ มีให้เลือกถึง 3 ชุด 34 รายการ ได้แก่ 1. ชุดอาหารพร้อมรับประทาน (อาทิ ข้าวกะเพราไก่ สปาเก็ตตี้คาโบนารา เกี๊ยวกุ้ง ฯลฯ ที่กลุ่มเสี่ยงสามารถนำเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นร้อนและรับประทานได้ทันที 2. ชุดข้าวแกงถุง ที่สามารถแกะถุงรับประทานได้ทันที และ 3. ชุดอาหารสด เนื้อไก่ เนื้อหมู ที่สามารถนำไปปรุงเป็นเมนูต่างๆได้ตามต้องการ และได้เริ่มดำเนินการจัดส่งตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

156533

โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัย COVID-19CPF” มีจุดเริ่มต้นจากการเห็นความลำบากในการหาอาหารทานในชีวิตประจำวันของพนักงานในเครือซีพีเอฟกว่า 20 คน ที่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง 14 วัน ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อ จากนั้นจึงเริ่มขยายโครงการสู่ภายนอก ภายใต้ความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งล่าสุดได้เริ่มติดตั้งตู้แช่อาหารให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว และจะขยายไปยังโรงพยาบาลรัฐอื่นๆ ต่อไป และมีผู้ลงทะเบียนผ่านแอปแล้วกว่า 200 คน

Avatar photo