Sport

หงส์-ทอฟฟี่ส่องานเข้า! ‘เมืองลิเวอร์พูล’ พบผู้ป่วยติดเชื้อ ‘โควิด-19’

โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกในเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งคาดว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวติดเชื้อระหว่างเดินทางไปทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

1583378871057

เชื้อโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก โดยที่ในอังกฤษมีการยืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 85 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของเมืองผู้ดีออกมาเตือนว่าอัตราการระบาดของเชื้อมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย

แอนเดอร์สัน ทวิตข้อความว่า “จากการได้พูดคุยฉุกเฉินกับบอร์ดบริหารองค์กรเพื่อสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งผมทำหน้าที่เป็นประธาน เราขอยืนยันว่าเมืองลิเวอร์พูลพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) รายแรกแล้ว”

เมืองลิเวอร์พูลยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆออกมาเพิ่มเติมแต่คาดการณ์ว่าหากมีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอาจต้องเข้าสู่มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดซึ่งอาจทำให้ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน สองทีมดังปรำจำเมืองลิเวอร์พูลต้องลงเล่นเกมเหย้าที่แอนฟิลด์และกูดิสันปาร์คแบบสนามปิด

ปัจจุบันไวรัสโควิด-19แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยในยุโรปมีการระบาดขั้นรุนแรงจากหลายๆ ประเทศโดยเฉพาะที่ อิตาลี มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจนต้องมีคำสั่งยกเลิกเกมกัลโช่ เซเรีย อา หลายคู่ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เกม โคปปา อิตาเลีย รอบตัดเชือกช่วงกลางสัปดาห์นี้ก็ถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปทั้งสองคู่

Avatar photo