Videos

‘อนุทิน’ ยัน สถานพยาบาล สธ.มีเวชภัณฑ์เพียงพอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังจากการประชุมระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ได้รับรายงานจากสถานพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งยืนยันว่ายา และอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัยมีเพียงพอต่อการใช้งาน และในอนาคต สถานการณ์จะดีขึ้น เพราะทางกระทรวงพาณิชย์รับทราบปัญหา และยืนยันจะจัดหามาเพิ่มเติมให้

สำหรับสถานการณ์การระบาด จำนวนผู้ป่วยที่มีอยู่ขณะนี้มีเพียง 10 กว่าราย จากการรักษาสำเร็จหลายราย เป็นสิ่งที่สะท้อนศักยภาพในการจัดการโรค

ส่วนมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ก็ยกระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องคุมโรค บนพื้นฐานความเหมาะสม และความปลอดภัยสูงสุด  ขอให้ประชาชนตื่นตัว และใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท สถานการณ์ที่กำลังประสบ เข้าใกล้โค้งสำคัญของภารกิจแล้ว ถ้าผ่านไปได้ ก็จะมีประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น สามารถรองรับกับสถานการณ์ยากๆ ในอนาคตได้

เมื่อถามถึงการดูแลบุคลากรทางการแพทย์ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข เพิ่งได้รับงบกลางมา ต้องพิจารณาสำหรับเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีกองทุนของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจากนี้จะไปหารือกับบริษัทประกันชีวิต ให้เข้ามาดูแลบุคลากรทางการแพทย์ แนวหน้าในการสู้กับเชื้อโรค

Avatar photo