World News

สูญเสียอีก! แพทย์อู่ฮั่นเสียชีวิตอีกราย ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ขณะรักษาผู้ป่วย

โรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ของจีน ยืนยันว่า นายแพทย์เม่ย จงหมิง จักษุแพทย์วัย 57 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.)

doct

แถลงการณ์ระบุว่า จักษุแพทย์รายนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสนี้ โดยนายแพทย์เม่ย เป็นรองผู้อำนวยการแผนกจักษุวิทยา ของโรงพยาบาล และเป็นเพื่อนร่วมงานกับนายแพทย์หลี่ เวินเหลียง หมอคนแรกที่แจ้งเตือนเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 และเสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัส เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น ยังแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนายแพทย์เม่ย ต่อการสูญเสียครั้งนี้ เช่นเดียวกับคนไข้ของเขาจำนวนมาก ที่พากันเศร้าสลดกับการจากไปของเขา

ขณะแหล่งข่าวในโรงพยาบาลรายหนึ่ง เปิดเผยว่า นายแพทย์เม่ยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่กลางเดือนมหราคม และอาการของเขาเริ่มแย่ลงตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายแพทย์เม่ย ถือเป็นแพทย์คนที่ 3 ของโรงพยาบาลกลางอู่ฮั่น ที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 หลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (1 มี.ค.) โรงพยาบาลแห่งนี้ ก็เพิ่งสูญเสียนายแพทย์เจียง ซู่ชิง หัวหน้าแผนกศัลยกรรมไทรอยด์และทรวงอก วัย 55 ปี ที่เสียชีวิตจากการติดไวรัสเช่นเดียวกัน

ข้อมูลอย่างเป็นทางการ แสดงให้เห็นว่า นับแต่ที่พบการระบาดเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีแพทย์ และพยาบาลในจีน เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 13 ราย และมากกว่า 3,000 คน ติดเชื้อไวรัสนี้

Avatar photo