World News

‘เซี่ยงไฮ้’ จ่อเปิดพื้นที่พาณิชย์ 24 ชม. ฉุดวิกฤติไวรัส มุ่งสู่โมเดลมหานครที่ไม่มีวันหลับใหล

แหล่งชอปปิ้งระดับโลกแห่งแดนมังกรอย่างมหานครเซี่ยงไฮ้ วางแผนเปิดตัวพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้บริการ 24 ชั่วโมง ชดเชยผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

เซี่ยงไฮ้ at night

หัวหยวน ประธานคณะกรรมการพาณิชย์นครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า นครเซี่ยงไฮ้จะส่งเสริมเศรษฐกิจภาคกลางคืน, การค้าปลอดภาษี, เศรษฐกิจบนแพลตฟอร์ม, การสื่อสารของแบรนด์ต่อผู้บริโภคโดยตรง และ การเปิดร้านสาขาแรกของแบรนด์ชั้นนำ หรือแบรนด์ยอดนิยม ขณะเดียวกันก็ขยายผลของการจัดงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ไปสู่วงกว้าง

เซี่ยงไฮ้จะยังคงดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเพียงพอ สำหรับต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 และพัฒนาเศรษฐกิจไปในเวลาเดียวกัน

ทั้งการจับจ่ายใช้สอย ความบันเทิง กีฬา กิจกรรมการอ่าน นิทรรศการ รวมถึงการท่องเที่ยวในยามราตรีจะได้รับการส่งเสริมมากขึ้น เพื่อสร้างสถานที่และกิจกรรมใหม่ๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

เซี่ยงไฮ้ at night3 e1583250681381

ยิ่งไปกว่านั้น เซี่ยงไฮ้จะสนับสนุนการจัดงานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 3 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างเต็มกำลัง และจะขยายผลของการจัดงานให้กว้างขึ้นโดยการใช้นโยบายต่างๆ ของงานมหกรรมฯ ทั่วทั้งเมือง รวมถึงสร้างระบบฐานข้อมูลเพื่อช่วยเหลือโครงการต่างๆ ตามสัญญาด้วย

ยอดค้าปลีกรวมของเซี่ยงไฮ้ในปี 2019 อยู่ที่ 1.35 ล้านล้านหยวน (ราว 6 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.5 เมื่อเทียบกับปีก่อน

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight