General

กฟผ. ป้องกันแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ปิดศูนย์เรียนรู้-งดเยี่ยมชมโรงไฟฟ้า

กฟผ. ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ปิดให้บริการศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. และงดเข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้า ถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ลดความเสี่ยงแพร่เชื้อ

1583231760445 ตัด
จรัญ คำเงิน

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน รองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. ปฏิบัติตามมาตรการดูแลสุขภาพ ของประชาชน พร้อมกับควบคุมการแพร่กระจายโรคของประเทศไทย และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดยปิดให้บริการศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. จำนวน 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จังหวัดนนทบุรี ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เขื่อนศรีนครินทร์ (ราชานุรักษ์) จังหวัดกาญจนบุรี พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ) เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว จังหวัดลำปาง

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. จะนะ (พลังคิด) จังหวัดสงขลา ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ทับสะแก (พลังคิด ดี) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงงดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชม และศึกษาดูงานที่โรงไฟฟ้า กฟผ. เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

สำหรับพื้นที่พักผ่อน อาทิ บริเวณสันเขื่อน จุดชมวิว บ้านพักรับรอง ที่เขื่อน กฟผ.ทั่วประเทศ ยังคงเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตามปกติ

ทั้งนี้ กฟผ. ได้ออกประกาศมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในองค์กร ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา และคุมเข้มให้ทุกหน่วยงานของ กฟผ. ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด อาทิ ให้ทุกหน่วยงานของ กฟผ. งด หรือเลื่อนการไปปฏิบัติงาน ดูงาน อบรม สัมมนา และเดินทางไปในประเทศ หรือเขตการปกครองที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

กำหนดจุดตรวจคัดกรอง เพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงาน และผู้มาติดต่องาน ติดตั้งจุดให้บริการแอลกอฮอล์ หรือเจลล้างมือ ทำความสะอาดจุดสัมผัสในพื้นที่อาคารสำนักงาน และยานพาหนะที่ใช้บริการรับ-ส่งพนักงาน กฟผ. ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์วิธีการดูแลและป้องกันการติดเชื้อ และขอความร่วมมือผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ทั่วประเทศ ไม่ปกปิดข้อมูลหากมีอาการป่วยหลังจากเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เพื่อร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

“กฟผ. เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงาน และความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าในภาพรวมของประเทศ ” 

Avatar photo