Business

ยังขายดี! บี.กริม เพาเวอร์ ขยายฐานลูกค้าไฟฟ้า ในนิคมฯ ต่อเนื่อง สวนทางเศรษฐกิจ

บี.กริม เพาเวอร์ ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง ทยอยเซ็นสัญญาลูกค้าใหม่ ป้อน 31 เมกะวัตต์ ปี 63 สวนทางความผันผวนเศรษฐกิจ-ไวรัส COVID -19

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริ1 ตัดนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) กล่าวว่า การประเมินผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก และไวรัส  COVID-19 นั้น บริษัทได้ติดตามสถานการณ์ และปริมาณการใช้ไฟฟ้าของลูกค้าอย่างใกล้ชิด พบว่ายอดใช้ไฟฟ้าจากลูกค้าอุตสาหกรรมในเดือนมกราคม อยู่ในระดับคงที่ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แม้ลูกค้าบางราย จะมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่ลดลงบ้าง ตามภาวะเศรษฐกิจ แต่ก็มีกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมีความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นถึง 20% จาก บริษัท AJ Plast และ บริษัท Universal Polybag กลุ่มผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ในบ้าน ที่เพิ่มขึ้น 9% จากการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นของ บริษัท Toshiba Consumer Products (Thailand) และ บริษัท Toshiba Carrier (Thailand) และยังมีลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ บริษัท Tenma (Thailand) ซึ่งผลักดันให้หน่วยขายไฟฟ้าในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 32% เป็นต้น

นอกจากนี้ บี.กริม ยังเดินหน้าขยายฐานธุรกิจทยอยเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเซ็นสัญญาเพิ่มอีก 8 เมกะวัตต์ รวมมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 31 เมกะวัตต์ มีกำหนดการทยอยเข้าระบบในปีนี้ ยิ่งไปกว่านั้น จากจำนวนโรงงานทั้งหมดมากกว่า 1,500 ราย ในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ที่โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม ที่เปิดดำเนินการแล้วกว่า 17 โครงการของ บี.กริม ตั้งอยู่นั้น ปัจจุบันมี 130 บริษัทที่เป็นลูกค้าของ บี.กริม

แต่ยังมีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าไปยังธุรกิจ ที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าอีกมาก อาทิเช่น ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ปิโตรเคมี อุตสาหกรรมเหล็ก เป็นต้น ซึ่งบริษัทจะสำรวจความต้องการในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ

ในส่วนสถานการณ์ภัยแล้งนั้น บริษัทมีมาตรการบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากการใช้น้ำและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำตามแนวทางความยั่งยืนมาโดยตลอด โดยน้ำส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาใช้ ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม มาจากน้ำที่ผ่านกระบวนการ recycle หรือจากการบำบัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม

และได้มีการเพิ่มขั้นตอนการนำน้ำจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ใหม่ เพื่อช่วยประหยัดทรัพยากรน้ำอีกด้วย บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้า และไอน้ำ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยไม่สะดุดตลอดทั้งปี

Avatar photo