World News

‘อิตาลี’ เจอติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ เพิ่มวันเดียว 556 คน ‘สหรัฐ’ เข้มห้ามเดินทาง

สำนักงานคุ้มครองพลเรือนอิตาลี รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ นับถึงเมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) อยู่ที่ 1,694 คน เพิ่มขึ้น 566 คน จากจำนวน 1,128 คนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 ก.พ.) และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมที่ 34 คน

สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้อิตาลีกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต จากเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดนอกเอเชีย

ita1

ขณะที่ในฝรั่งเศสนั้น รายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 100 คน เสียชีวิตอีก 2 ราย ซึ่งรัฐบาลฝรั่งเศสยังได้มีคำสั่งยกเลิกการจัดงานที่มีการรวมตัวกันของผู้คนตั้งแต่ 5,000 คนขึ้นไป ในพื้นที่จำกัดทั้งหมด ซึ่งรวมถึง รายการวิ่งฮาร์ฟ มาราธอน ปารีสด้วย

วันเดียวกันนี้ รัฐบาลสหรัฐประกาศยกระดับคำเตือนการเดินทางไปยังพื้นที่บางส่วนในอิตาลี และเกาหลีใต้ ที่กำลังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความด้วยว่า คนที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึง จีน เกาหลีใต้ อิตาลี และประเทศยุโรปอื่นๆ จะต้องเข้ารับการตรวจสอบไวรัสชนิดนี้ก่อน

ทางด้านอังกฤษนั้น นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำหนดจัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ (2 มี.ค.) เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคณะกรรมการรับมือเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลอังกฤษ (คอบรา) เตรียมอนุมัติแผนเพื่อรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หลังประชาชนแห่ซื้อของกินของใช้และสินค้าจำพวกเจลล้างมืออย่างตื่นตระหนก เนื่องจาความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19

Avatar photo