World News

หนี ‘ไวรัสโควิด-19’ เกาหลีใต้ระงับ ‘กิจกรรมศาสนา’ ทั้งหมด ยอดติดเชื้อทะลุ 3.7 พันคน

โบสถ์คาทอลิกในเกาหลีใต้ ยังคงปิดให้บริการอยู่ในวันนี้ (1 มี.ค.) ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากยกเลิกไป

ESBJdrvX0AAqlac
ภาพ : Twitter @8Boona

ศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก ซึ่งเป็น 1 ในศาสนาที่มีผู้นับถือมากสุดในเกาหลีใต้ ได้ระงับการทำพิธิมิซซาตามโบสถ์ต่างๆ ในเครือทั้งหมด 1,734 แห่งทั่วประเทศ จาถึงวันที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 236 ปี ที่มีการระงับกิจกรรมทางศาสนาดังกล่าว

นอกจากโบสถ์คาทอลิกแล้ว กลุ่มชาวคริสต์นิกายโปรแตสแตนท์ ก็ยังระงับการทำพิธีมิซซาในวันอาทิตย์ด้วย เช่นเดียวกับพิธีทางศาสนาพุทธทั้งหมดที่ถูกยกเลิกไป

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ เปิดเผยด้วยว่า มีสมาชิกกลุ่มโบสถ์แห่งเยซูชินชอนจิ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเมืองแทกู เกือบ 9,000 คน ที่เริ่มแสดงอาการของการติดเชื้่อไวรัส และเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสอยู่

ช่วงบ่ายวันนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) ยังรายงานเพิ่มเติมว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 210 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 3,736 ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย  หลังจากที่ในช่วงเช้า ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 376 ราย ซึ่งทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 586 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 18 ราย

Avatar photo