World News

พุ่งไม่หยุด! เกาหลีใต้ติดเชื้อ ‘ไวรัสโควิด-19’ ทะลุ 3.5 พันคน ‘สหรัฐ’ ตายรายแรก

เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 376 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศพุ่งเกิน 3,500 คนแล้ว ขณะสหรัฐรายงานผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายที่อยู่ในช่วงวัย 50 จากรัฐวอชิงตัน ที่มีโรคประจำตัวอื่นอยู่แล้ว

wpppp

ศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) รายงานวันนี้ (1 มี.ค.) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 376 คน ซึ่งเกือบ 90% ในจำนวนนี้อยู่ที่แทกู เมืองใหญ่สุดอันดับ 4 ของประเทศ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสในเกาหลีใต้ และที่จังหวัดกุงซังเหนือ ซึ่งอยู่ติดกัน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 3,526 คน

เกาหลีใต้คาดการณ์ว่า ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศจะเพิ่มสูงขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง จากการที่เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อไวรัสจากสมาชิกกลุ่มโบสถ์แห่งเยซูชินจอนจิอีกมากกว่า 260,000 คน

แม้เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้จะออกมาเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังตัว และขอให้คนที่มีไข้ หรือมีอาการป่วยเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจไปพบแพทย์ หรือเก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้าน แต่ยังยืนยันที่จะไม่พิจารณาถึงการปิดตายเมืองแทกู เหมือนกับที่จีนทำกับอู่ฮั่น ในช่วงที่เกิดการระบาดขึ้นในเมืองนี้

ทางด้านสหรัฐ รายงานพบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตเป็นรายแรกของประเทศ ที่รัฐวอชิงตัน เป็นชายที่อยู่ในช่วงอายุ 50 และมีประวัติการป่วยด้วยโรคประจำตัว ก่อนที่จะติดเชื้อไวรัส อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังไม่แน่ใจว่าชายคนนี้ ติดเชื้อมาจากที่ใด

ปัจจุบัน มากกว่า 61 ประเทศ หรือดินแดนทั่วโลก ต่างรายงานถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้องค์การอนามัยโลก (ฮู) ยกระดับการประเมินความเสี่ยงขึ้นมาอยู่ในระดับสูงสุด ด้วยยอดผู้ติดเชื้อโดยรวมทั่วโลกที่เกือบ 86,000 คน และเสียชีวิตมากกว่า 2,900 คน

Avatar photo