Sport

ลิเวอร์พูลพ่ายครั้งแรก! ‘วัตฟอร์ด’ ไล่ขยี้คารัง 3-0

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ประจำวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์2563 เป็นคู่ที่น่าสนใจ เมื่อวัตฟอร์ด เปิดสนามวิคาเรจ โรด รับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 4 นาที วัตฟอร์ดได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เคราร์ด เดลโลเฟว ลากตัดมายิงหน้าเขตโทษ บอลพุ่งหลุดเสาไป

liverr

จากนั้นนาทีที่ 15 วัตฟอร์ด บุกน่ากลัวมากเมื่อ เคราร์ด เดลโลเฟว หลุดเข้าเขตโทษก่อนจ่ายเข้ากลางให้ อับดูลาย ดูคูเร ซัดด้วยซ้ายติดบล็อก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 20 เป็นโอกาสของลิเวอร์พูล เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลพุ่งเข้าใส่ข้างตาข่าย

เมื่อเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+5 วัตฟอร์ด เกือบขึ้นนำจากจังหวะโหม่งยัดมาในเขตโทษ อลิสสัน เบคเกอร์  หงส์แดง รับบอลไม่อยู่ เข้าทาง ทรอย ดีนีย์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ อลิสสัน ก่อนยิงซ้ำ

จบครึ่งแรก วัตฟอร์ด เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 46 วัตฟอร์ดได้ลุ้นเมื่อ โรแบร์โต เปเรรา จ่ายให้ อิสไมลา ซาร์ ซัดด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ อลิสสัน เบคเกอร์ ปัดออกได้

จากนั้นนาทีที่ 52 ลิเวอร์พูลเกือบขึ้นนำ เมื่อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  ทำให้ เบน ฟอสเตอร์  ปัดออกมาได้อย่างสุดยอด

ถึงนาทีที่ 54 วัตฟอร์ด ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะบอลเด้งมาในเขตโทษ อับดูลาย ดูคูเร ส่งเข้ากลางให้ อิสไมลา ซาร์ ยิงจ่อๆ เข้าไป

นาทีที่ 60 วัตฟอร์ด หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ทรอย ดีนีย์ จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งขวาทะลุแนวรับขึ้นมาให้ อิสไมลา ซาร์ หลุดเดี่ยวยิงเข้าไปอย่างเหนือชั้น

จากนั้นนาทีที่ 72 วัตฟอร์ด นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ส่งบอลคืนหลังเข้าเขตโทษไม่ดี  อิสไมลา ซาร์ จ่ายย้อนมาให้ ทรอย ดีนีย์ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 81 วัตฟอร์ด เกือบได้ประตูที่สี่ เมื่อ อิสไมลา ซาร์ ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลหหลุดเสาสองนิดเดียว

จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาแพ้ วัตฟอร์ด 0-3 มี 79 คะแนนเท่าเดิม รั้งจ่าฝูงต่อ ทำให้พวกเขาแพ้ในลีกเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ ส่วน วัตฟอร์ด เก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน หนีโซนแดงขึ้นมาอยู่อันดับ 17

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight